TPHCM: Hơn 3 triệu văn bản điện tử giữa 750 cơ quan được liên thông

(VOH) - Hơn 3 triệu văn bản điện tử giữa 750 cơ quan được liên thông, TPHCM đã cấp 21.600 thư điện tử cho các đơn vị và cán bộ, công chức.

Đồng thời, áp dụng hơn 40 phần mềm quản lý, cung cấp thông tin trực tuyến cho người dân về quản lý đô thị, cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, đăng ký sử dụng lao động, quản lý hồ sơ chứng thực, đất đai, quản lý khiếu nại - tố cáo…

Thông tin được nêu tại hội nghị chuyên đề về “Kiến trúc chính quyền điện tử TPHCM” vào chiều 24/7.

TPHCM: Hơn 3 triệu văn bản điện tử giữa 750 cơ quan được liên thông

Hơn 3 triệu văn bản điện tử giữa 750 cơ quan được liên thông tại TPHCM. Ảnh minh họa: internet

Theo bà Võ Thị Trung Trinh, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP, từ năm 2010 đến nay, TPHCM tập trung xây dựng chính quyền điện tử liên thông trên cơ sở triển khai hệ thống “một cửa điện tử”, “một cửa liên thông” với nhiều dịch vụ công trực tuyến… Tuy nhiên, các hệ thống thông tin còn rời rạc, thiếu nhất quán, thiếu sự chia sẻ giữa các sở ngành, quận, huyện, cơ quan, đơn vị, vẫn còn phải đi lại quá nhiều để nộp chứng từ giấy.

Năm nay, thành phố thực hiện cùng với đề án “thành phố thông minh”, trên nền tảng dữ liệu số hóa, cung cấp dịch vụ thuận tiện cho người dân.