TPHCM kiến nghị bảo tồn một phần cầu đường sắt Bình Lợi

(VOH) - UBND TPHCM vừa kiến nghị Bộ Giao thông vận tải chấp thuận phương án bảo tồn nguyên trạng một phần cầu đường sắt Bình Lợi.

Cụ thể, bảo tồn nguyên trạng 2 nhịp cầu (trong đó có 1 nhịp quay) và 1 tháp canh phía quận Thủ Đức nhằm lưu giữ lại dấu tích của cầu đường sắt Bình Lợi gắn với không gian sông nước để phục vụ cho việc tìm hiểu nghiên cứu khoa học về ngành đường sắt và phát triển ngành du lịch.

Đối với các kết cấu cầu Bình Lợi đề nghị bảo tồn, TP sẽ bố trí nguồn kinh phí thực hiện công tác bảo tồn và phân cấp cho cơ quan, đơn vị có chức năng thực hiện việc quản lý, duy tu, bảo dưỡng, vận hành khai thác.

TPHCM kiến nghị bảo tồn một phần cầu đường sắt Bình Lợi. Ảnh: VNE

TPHCM kiến nghị bảo tồn một phần cầu đường sắt Bình Lợi. Ảnh: VNE

Bộ Giao thông vận tải cần bàn giao lại cho TP quản lý phạm vi khu vực cầu đường sắt Bình Lợi cũ (phía bờ quận Bình Thạnh) sau khi hoàn thành tháo dỡ công trình để nghiên cứu xây dựng bến thủy nội địa phục vụ giao thông vận tải bằng đường thủy.

Trong thời gian chờ phân cấp cho đơn vị chức năng thực hiện quản lý, Sở Giao thông vận tải sẽ làm đầu mối, phối hợp với Bộ Giao thông vận tải thực hiện đầy đủ các thủ tục để tiếp nhận quản lý các hạng mục bảo tồn cầu đường sắt Bình Lợi nói trên.

TPHCM cam kết đẩy nhanh tiến độ thực hiện chính sách cho các hộ dân - Có thể nói, để Khu Công nghệ cao được hình thành và phát triển như ngày hôm nay là có sự đóng góp và hy sinh không ít của người dân TP, nhất là các hộ dân bị ảnh hưởng tại dự án này.
Bình Tân quyết xử lý dứt điểm các công trình trái phép, sai phép trong năm 2019 - UBND quận đã chỉ đạo lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính đối với 291 trường hợp thuộc thẩm quyền. Đã xử lý: 238 trường hợp. Đang xử lý: 53 trường hợp.