TPHCM kỷ niệm 69 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Trung Quốc

(VOH) - Năm 2018, TPHCM đã kết nghĩa với thành phố Trùng Khánh và ký kết hợp tác du lịch với Thành Đô (Trung Quốc).

Tối 16/1, Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại TPHCM và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM tổ chức tiệc chiêu đãi nhân dịp kỷ niệm 69 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Trung Quốc (18/1/1950 - 18/1/2019) và chào mừng năm mới 2019.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Ngô Tuấn, Tổng lãnh sự Trung Quốc tại TPHCM nhấn mạnh trong khuôn khổ mối quan hệ hữu nghị hai nước, khu vực phía Nam trong đó TPHCM đóng vai trò trung tâm luôn giữ vững quan hệ hợp tác với các tỉnh thành địa phương Trung Quốc trong lĩnh vực nông nghiệp, khoa học kỹ thuật, du lịch. Năm 2018, TPHCM đã kết nghĩa với thành phố Trùng Khánh và ký kết hợp tác du lịch với Thành Đô (Trung Quốc).

Trong năm 2019, Tổng lãnh sự quán Trung Quốc sẽ tiếp tục phát huy tác dụng cầu nối, duy trì sự phối hợp khăng khít với TPHCM nhằm tạo điều kiện thuận lợi và kết nối hợp tác giao lưu giữa các địa phương.

Lãnh đạo Trung Quốc và TPHCM chúc mừng tại lễ kỷ niệm 69 năm quan hệ ngoại giao hai nước Việt Nam-Trung Quốc

Lãnh đạo Trung Quốc và TPHCM chúc mừng tại lễ kỷ niệm 69 năm quan hệ ngoại giao hai nước Việt Nam-Trung Quốc

Thay mặt lãnh đạo TP, ông Lê Quang Long-Giám đốc Sở ngoại vụ cho biết thành tựu lớn nhất nổi bật nhất là hai nước dã không ngừng củng cố, nâng cao quan hệ chính trị, ngoại giao và kinh tế, góp phần tích cực cho sự phát triển, nâng cao vị thế của mỗi nước. Năm 2018, quan hệ giữa TPHCM và Trung Quốc nói chung và với các địa phương Trung Quốc nói riêng. Đến tháng 12/2018, Trung Quốc có 225 dự án đầu tư với tổng vốn 157 triệu đô la Mỹ còn hiệu lực tại TPHCM. TPHCM luôn coi trọng việc tăng cường giao lưu, hợp tác với các địa phương Trung Quốc và tin tưởng rằng mối quan hệ Việt-Trung phát triển tốt đẹp là tiền đề cho việc hợp tác hiệu quả, mang lại những lợi ích chung cho thành phố và các địa phương của Trung Quốc.