TPHCM nhận Huân chương của Chính phủ Lào

(VOH) - Chiều 29/3, tại trụ sở UBND TP, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ nước CHDCND Lào, ông Sinlavong Khoutphaythounne (Sin La Vông Khút Phay Thun) - Bí thư kiêm Đô trưởng Thủ đô Viêng Chăn đã trao Huân chương Vì sự nghiệp phát triển hạng Nhất của Nhà nước CHDCND Lào cho thành phố Hồ Chí Minh. 

 

 Lãnh đạo thành phố nhận huân chương Vì sự nghiệp phát triển hạng Nhất của Chính phủ Lào trao tặng

Đây là phần thưởng cao nhất của Chính phủ Lào dành tặng cho tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp vào sự phát triển của đất nước Lào.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh, Huân chương phát triển hạng Nhất của Nhà nước CHDCND Lào dành cho TPHCM, vì những đóng góp cho việc xây dựng trường Phổ thông hữu nghị Viêng Chăn-TPHCM hoàn thành vào tháng 6/2012.

Đây không chỉ là biểu tượng cho tình cảm gắn bó bền chặt giữa TPHCM và Thủ đô Viêng Chăn mà còn thể hiện mong muốn và tin tưởng của lãnh đạo TP về thế hệ trẻ tiếp tục trân trọng gìn giữ và phát huy tình hữu nghị giữa hai bên, viết tiếp những trang vàng truyền thống đoàn kết đặc biệt Việt-Lào nói chung và TPHCM-Viêng Chăn nói riêng.

Huân chương này khẳng định những nỗ lực, thành quả phấn đấu không ngừng của tập thể và các cá nhân của TPHCM nhằm vun đắp và thúc đẩy mối quan hệ đặc biệt Việt-Lào.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố, thông qua Đại sứ nước CHDCND Lào, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Đảng, Nhà nước nước CHDCND Lào đã tặng thưởng Huân chương phát triển hạng Nhất cho TPHCM và nguyện làm hết sức mình để xứng đáng với phần thưởng cao quý này.