TPHCM và Thủ đô Viêng Chăn (Lào) tăng cường quan hệ hữu nghị hợp tác

(VOH) - Sáng nay 29/3, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã hội đàm với ông Sinlavong Khuoutphathoune (Sin La Vông Khút Phay Thun) - Bí thư, Đô trưởng Thủ đô Viêng Chăn (nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đánh giá cao ý nghĩa chuyến thăm và làm việc tại TPHCM của Bí thư, Đô trưởng Thủ đô Viêng Chăn Sinlavong Khuoutphathoune trong thời điểm hai nước đang chuẩn bị kỷ niệm 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại và 40 năm ngày ký Hiệp ước Hữu nghị hợp tác Việt Nam – Lào.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong chúc mừng những thành tựu của Thủ đô Viêng Chăn đã đạt được thời gian qua, những thành công  này là minh chứng rõ nét cho nỗ lực của chính quyền và nhân dân Thủ đô Viêng Chăn.

Từ khi thiết quan hệ hữu nghị hợp tác từ năm 2001, TPHCM và Thủ đô Viêng Chăn đã triển khai nhiều dự án thiết thực, thường xuyên trao đổi các đoàn, chia sẻ thông tin và kinh nghiệm phát triển. TPHCM đã hỗ trợ Thủ đô Viêng Chăn trong các lĩnh vực chăn nuôi, quản lý tài chính, ngân sách, văn hóa, du lịch…

Trên cơ sở các kết quả đã đạt được, ông Nguyễn Thành Phong đề nghị lãnh đạo Thủ đô Viêng Chăn tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai địa phương đặc biệt là về trao đổi đoàn, đầu tư, thương mại, văn hóa, giáo dục.

Bí thư, Đô trưởng Thủ đô Viêng Chăn-Sinlavong Khuoutphathoune đánh giá cao thành tựu đạt được của TPHCM trong thời gian qua trên hầu hết các lĩnh vực. Ông mong muốn với kinh nghiệm của mình, TPHCM tiếp tục hỗ trợ Thủ đô Viêng Chăn các lĩnh vực TP có ưu thế.

* Tối ngày 28/3, Chủ tịch UBNDTP Nguyễn Thành Phong đã tiếp và có buổi hội đàm với ông Sổm Cốt-Măng Nô Mếch-Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Xiêng Khoảng (Lào) đang có chuyến thăm và làm việc tại TP.

Ông Nguyễn Thành Phong chúc mừng những thành tựu của chính quyền và nhân dân tỉnh Xiêng Khoảng đồng thời, rất vui khi công trình thư viện tỉnh vẫn đang hoạt động ổn định, đóng góp vào sự phát triển kinh tế-văn hóa-xã hội của địa phương. Thời gian tới, thành phố có kế hoạch tập huấn nghiệp vụ thư viện cho tỉnh Xiêng Khoảng.

Ông Nguyễn Thành Phong cho rằng vẫn chưa có nhiều chương trình hợp tác cụ thể và khai thác hết tiềm năng phát triển của hai bên. Do vậy, thông qua chuyến thăm và tìm hiểu tại TPHCM, ông Nguyễn Thành Phong hy vọng sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho hai bên trên lĩnh vực thế mạnh của tỉnh Xiêng Khoảng.