TPHCM phát động 200 ngày thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp

(VOH) - Năm 2020, Thành phố khởi động 200 ngày thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp, với tinh thần đoàn kết, sáng tạo, hiệu quả.

TPHCM phát động thi đua chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới đại hội đảng bộ Thành phố lần thứ XI, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII với trọng tâm là 200 ngày với 10 hoạt động, công trình, dự án của năm 2020 với từng chỉ tiêu cụ thể cho từng giai đoạn. Nội dung được lãnh đạo nêu tại hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước, công tác khen thưởng năm 2019, phát động phong trào thi đua năm 2020 và đợt thi đua 200 ngày chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp vừa diễn ra sáng 7/3.

Năm 2020, Ủy ban  nhân dân Thành phố xác định chủ đề năm là “Năm đẩy mạnh hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị” với khẩu hiệu hành động “Đoàn kết-sáng tạo, Hành động-hiệu quả”, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, đoàn kết, phấn đấu thực hiện hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của năm 2020.

 Đại hội Đảng, thi đua

Các tập thể nhận cờ thi đua của Chính phủ 

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: Thi đua là khẳng định tình cảm của chúng ta đối với thành phố, làm cho thành phố tốt đẹp hơn. Tinh thần đó trong thách thức cần phát huy cổ vũ để vượt qua khó khăn, càng gặp khó khăn thì càng phát huy vai trò thi đua. Năm 2020, Thành phố khởi động 200 ngày thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp, với tinh thần đoàn kết, sáng tạo, hiệu quả. Đó là truyền thống của thành phố, thi đua vì hạnh phúc của nhân dân.

Trong 10 nội dung thi đua đều mong muốn vì cuộc sống của người dân tốt hơn, như đề án xây dựng đô thị thông minh, giảm tỷ lệ xây dựng trái phép, đẩy nhanh tuyến đường sắt đô thị,…Riêng từ đầu năm đến nay tập trung các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nhiều đến phát triển kinh tế, đặc biệt là lĩnh vực dịch vụ. Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho rằng cần phát động phong trào thi đua gắn với hỗ trợ doanh nghiệp ổn định sản xuất, đẩy mạnh tiêu dùng nội địa và thay thế hàng nhập khẩu và học sinh, sinh viên đi học phải an toàn.

"Tinh thần đoàn kết, sáng tạo, hiệu quả, vì hạnh phúc nhân dân, vì TP và vì cả nước. Các đồng chí lãnh đạo sở ngành, quận, huyện đăng ký thi đua. Tôi thấy có 1 một địa chỉ năm nay phải bứt phá lên, đó là văn phòng UBND TP, phải đạt tóp 5 trong khối thi đua của TP. Thứ hai các quận, huyện, sở ngành năm nay tiếp tục quan tâm đến đánh giá hài lòng của người dân, yêu cầu từng lĩnh vực mà người dân có ý kiến phải đạt 95% trở lên chứ không cộng dồn. Rất mong các đồng chí lãnh đạo sở ngành, quận, huyện lưu tâm cái này", Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đề nghị.

Tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng theo tinh thần chỉ thị 34 của Bộ Chính trị và chỉ thị 25 của Ban Thường vụ Thành ủy về nội dung, hình thức, phương pháp tổ chức các phong trào thi đua yêu nước theo hướng tập trung về cơ sở, có chủ đề, nội dung thiết thực, Chủ tịch UBNDTP Nguyễn Thành Phong yêu cầu tiếp tục thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua theo chuyên đề do TP phát động. Phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, đoàn kết, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội gồm 21 chỉ tiêu và 9 nhóm giải pháp đã được UBND TP triển khai từ đầu năm 2020. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua cải cách hành chính, phục vụ người dân và doanh nghiệp bằng các công trình, mô hình, giải pháp, sáng kiến, ứng dụng công nghệ thông tin, gắn với thực hiện hiệu quả nghị quyết 54 của Quốc hội và nghị quyết đã được Hội đồng nhân dân TP thông qua, tạo động lực để TP phát triển nhanh và bền vững".

Tại hội nghị, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong chính thức phát động đợt thi đua chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới đại hội đảng bộ Thành phố lần thứ XI, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII từ ngày 8/3 đến 23/9 chia thành 3 đợt với trọng tâm là 200 ngày có 10 hoạt động, công trình, dự án của năm 2020 với từng chỉ tiêu cụ thể cho từng giai đoạn. Cụ thể như: yêu cầu mỗi quận, huyện có mô hình phường, xã sạch và xanh, thân thiện theo tiêu chí của Thành phố; đến tháng 9/2020 giảm 75% tỷ lệ xây dựng không phép, sai phép; triển khai quyết liệt đề án “Xây dựng TPHCM thành đô thị thông minh”; đẩy mạnh triển khai dự án tuyến đường sắt đô thị số Bến Thành-Suối Tiên; đề án giải quyết ngập do triều; thực hiện Chủ đề năm 2020 đẩy mạnh các hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị; triển khai đấu thầu dự án, đấu giá đất cho khoảng 5 dự án tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm; hoàn thành đề án điều chỉnh tỷ lệ phân chia các khoản thu ngân sách Trung ương và ngân sách địa phương giai đoạn 2021-2030.

Hưởng ứng thi đua đẩy mạnh các giải pháp triển khai dự án Tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành-Suối Tiên để đến năm 2021 khánh thành và dự án tuyến đường sắt đô thị số 2 Bến Thành-Tham Lương để bàn giao mặt bằng vào tháng 6 và khởi công vào tháng 10 năm 2020, bà Vũ Minh Huyền, Phó Trưởng ban Ban quản lý đường sắt đô thị thành phố cho biết: "Với phương châm hành động đoàn kết, kỷ cương, an toàn, hiệu quả, thời gian qua Ban quản lý đường sắt đô thị đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của các cấp lãnh đạo và sở ban ngành liên quan. Để hoàn thành công việc theo các mốc thời gian nêu trên, Ban quản lý đường sắt đô thị rất mong được sự quan tâm và hỗ trợ liên tục để đơn vị có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần giải quyết ùn tắc giao thông và xây dựng hạ tầng hiện dại của TPHCM".

Dịp này, Ủy ban nhân dân TPHCM tổ chức trao tặng cờ thi đua Chính phủ cho 8 tập thể hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ, dẫn đầu phong trào thi đua của TPHCM năm 2019. UBND TPHCM tặng cờ thi đua cho 9 tập thể và tặng bằng khen cho 100 tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019.