Chờ...

TPHCM: Phát hiện thêm thẩm mỹ viện không phép

(VOH) - Thanh tra Sở y tế cho biết vừa phát hiện 1 cơ sở thẩm mỹ viện thực hiện khám bệnh, chữa bệnh cho khách hàng nhưng chưa được Sở Y tế cấp phép hoạt động theo quy định.

Thanh tra Sở Y tế TPHCM cho biết vừa phối hợp Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội (PC06) - Công an Thành phố, Phòng Y tế Quận 10, Công an Phường 12 Quận 10 và UBND Phường 12 Quận 10 tiến hành kiểm tra tại địa chỉ 343/27 Tô Hiến Thành, Phường 12, Quận 10, TPHCM.

TPHCM: Phát hiện thêm thẩm mỹ viện không phép 1
 

 

Tại đây, đoàn kiểm tra ghi nhận cơ sở treo biển hiệu "Thẩm mỹ viện 304". Bên trong cơ sở có bố trí  1 phòng tư vấn, 1 phòng mổ có trang bị các dụng cụ, vật tư, trang thiết bị y tế. Thời điểm kiểm tra, tại khu vực lầu 2 có khách hàng đang được chăm sóc sau khi phẫu thuật cắt bọng mắt tại cơ sở. Tại cơ sở có các phiếu thu tiền dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh và các Toa thuốc cho khách hàng sau khi thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ tại cơ sở (cắt mí, nâng cung mày, căng da…)

TPHCM: Phát hiện thêm thẩm mỹ viện không phép 2
Một căn phòng bên trong thẩm mỹ viện 304

Đại diện cơ sở cho biết có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 0317233885 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM cấp ngày 04/4/2022 cho Công ty TNHH TMV Một Thành Viên 304. Tuy nhiên việc cơ sở có thực hiện hoạt động khám bệnh, chữa bệnh cho khách hàng khi chưa Sở Y tế cấp phép hoạt động theo quy định là vi phạm pháp luật.

Đoàn tiến hành niêm phong và tạm giữ các dụng cụ, vật tư, trang thiết bị y tế để xử lý theo quy định; yêu cầu Công ty TNHH TMV Một Thành Viên 304 và các cá nhân ngưng ngay hoạt động khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có đầy đủ giấy phép theo quy định.

Thanh tra Sở Y tế đề nghị Phòng Y tế Quận 10 phối hợp với UBND Phường 12 Quận 10, Công an Phường 12 Quận 10 giám sát việc ngưng hoạt động trong lĩnh vực y tế tại cơ sở.

Hiện Thanh tra Sở đang tổng hợp hồ sơ để xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.