Ra mắt Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn

(VOH) - Không gian văn hóa Hồ Chí Minh là nơi tỏa sáng tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác.

Ngày 11/10, nhân kỷ niệm 18 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2022), Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn phối hợp Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh ra mắt Không gian văn hóa Hồ Chí Minh với doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam tại Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn.

Ra mắt Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn 1
Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao trao tặng Không gian văn hoá Hồ Chí Minh bức ảnh chụp bức thư Bác Hồ gửi giới công thương năm 1945.

Bà Cao Thị Nhung, Phó Bí thư chi bộ Hiệp hội doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh cho hay, Không gian văn hoá Hồ Chí Minh được xây dựng là sự đáp ứng nhu cầu của đời sống tinh thần và tình cảm của mọi người tầng lớp Nhân dân đã sống, lao động và chiến đấu trên mảnh đất thân yêu này. Trong Không gian văn hoá Hồ Chí Minh, dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân sẽ có thêm nhiều điều kiện để sáng tạo không ngừng những tài sản mang giá trị văn hoá, triết lý, giáo dục, đạo đức, khoa học, nghệ thuật... hàm chứa giá trị tư tưởng Hồ Chí Minh.

Ông Trần Hoàng, Bí thư chi bộ, Tổng biên tập Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn cho rằng, triển lãm là nhằm để tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của Bác Hồ và tiếp tục tăng cường học tập, áp dụng phong cách, đạo đức và tư tưởng của Bác trong quá trình sản xuất kinh doanh lực lượng doanh nghiệp cà đội ngũ doanh nhân Thành phố và đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động của Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn và Hiệp hội doanh nghiệp Thành phố.

"Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn sẽ tiếp tục phối hợp các đơn vị liên quan xây dựng và triển khai các kế hoạch cụ thể bao gồm vật chất và phi vật chất để góp phần xây dựng hình ảnh đặc trưng của doanh nghiệp, doanh nhân thành phố trong không gian văn hóa Hồ Chí Minh", ông Trần Hoàng nói.  

Không gian văn hoá Hồ Chí Minh tại Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn được xây dựng với khu vực trưng bày, triển lãm hình ảnh, tư liệu về Bác. Sắp tới, Tạp chí sẽ hướng đến việc thành lập "Tủ sách Hồ Chí Minh” nhằm lan tỏa tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người đến người người lao động. Thấm sâu vào tâm hồn người dân Thành phố, tạo nguồn sức mạnh đặc thù của một thành phố được vinh dự mang tên Bác.

Ra mắt Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn 2
Phó Giám đốc Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM - Vương Quyền xem và tìm hiểu các hình ảnh Không gian văn hoá Hồ Chí Minh với doanh nghiệp, doanh nhân Việt

Do đó, ngoài chú trọng không gian văn hóa vật thể, Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn đã nghiên cứu để đưa ra những kế hoạch phát triển mạnh mẽ văn hóa phi vật thể, đó là phát huy vẻ đẹp truyền thống về đạo đức, nếp sống, phong tục, phong cách của người dân thành phố gắn với giá trị nhân văn của tinh thần học và làm theo Bác hiện nay.

Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn cũng xây dựng đề án hướng đến tổ chức giải thưởng: “Doanh nhân theo dấu chân Người”, đây là giải thưởng vinh danh những doanh nhân doanh nghiệp tiêu biểu trong cuộc vận động học tập làm theo tấm gương tư tưởng đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh.