Khi đó sẽ trả lời được câu hỏi người dân thành phố quan tâm nhất từng ngày, từng tuần là gì - Lâm Đình Thắng nói.
Về chuyển đổi số, thành phố đang vận hành 14 nền tảng lớn, trong năm 2023 tập trung xây dựng, phát triển 5 nền tảng quan trọng. Trong đó, tổng đài 1022 đã kết nối hơn 700 đơn vị/đầu mối chịu trách nhiệm với 18 lĩnh vực.
Qua đó giúp tỷ lệ giải quyết trễ hạn các kiến nghị của người dân giảm từ 3% năm 2022 xuống còn 0,45% năm 2023.
Trong 3 năm qua, thành phố liên tục tăng hạng và đứng trong nhóm 5 tỉnh thành về chuyển đổi số.
TPHCM đứng thứ 2 cả nước về chỉ số chuyển đổi số (với 8 lĩnh vực được đánh giá), trong đó, đứng đầu về chỉ số thể chế và chỉ số Hạ tầng số. Cổng Dịch vụ công thành phố được xếp hạng 4/63 tỉnh thành, mức A.
UBND TPHCM vừa được Hội đồng giải thưởng ASOCIO lựa chọn trao giải thường cho hạng mục Chính quyền số xuất sắc năm 2023.