TPHCM tặng và truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng

(VOH) - Sáng 27/7, Thành ủy, Hội đồng nhân dân, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM tổ chức lễ tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước ”Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017).

Trong đợt này, TPHCM có 64 Mẹ được tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”, trong đó có 5 Mẹ được phong tặng và 59 Mẹ được truy tặng danh hiệu cao quý.

Tri ân những cống hiến to lớn của các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: Không nỗi đau mất mát nào lớn hơn bằng những mất mát hy sinh của các Mẹ. Tổ quốc và nhân dân cả nước thấm thía và mong muốn được chia sẻ phần nào những nỗi đau to lớn ấy. Đó là truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” có từ ngàn đời xưa đã làm nên phẩm chất quý giá của người Việt Nam. Từ những danh hiệu cao quý Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng được trao tặng và truy tặng ngày hôm nay là tình cảm thiêng liêng nhất của Đảng, Nhà nước và đồng bào trân trọng dành đến các Mẹ.

"Ngày hôm nay chúng ta có 64 Mẹ được công nhận Mẹ Việt Nam Anh hùng là 64 địa chỉ đỏ mới cho các cuộc vận động chăm lo người có công của TP. Chúng ta tự hào tất cả người có công của TP đều có nhà đàng hoàng không còn nhà tạm bợ. Đề nghị lãnh đạo các phường, xã, MTTQ, tại các nơi Mẹ đã và đang sinh sống kiểm tra lại nhà của 64 Mẹ Việt Nam Anh hùng như thế nào, phấn đấu từ nay đến cuối năm để góp phần đảm bảo điều kiện sống của mẹ được tốt hơn" - Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân phát biểu.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân trao tặng danh hiệu cho mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Xây.

Thay mặt các gia đình có Mẹ được truy tặng danh hiệu “”Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng””, ông Võ Văn Cam, thân nhân Mẹ Võ Thị Đẩu, xã Thái Mỹ huyện Củ Chi bày tỏ: "Tôi xin thay mặt cho tất cả các gia đình có bà, mẹ, được Đảng Nhà nước truy tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng hôm nay, chúng tôi xin cảm ơn Đảng, Nhà nước, các cấp chính quyền từ quận huyện, phường, xã, thị trấn đã quan tâm chăm lo cho mẹ, cho gia đình chúng tôi trong suốt thời gian qua. Chúng tôi đã và sẽ luôn gương mẫu chấp hành đường lối chủ trương chính sách pháp luật của  Đảng và nhà nước, tích cực đóng góp cho TP anh hùng mang tên Bác ngày càng giàu đẹp, xứng đáng là gia đình cách mạng gương mẫu"

Hiện TPHCM có 5.248 Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, trong đó có 278 Mẹ còn sống. Những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận, đoàn thể và đông đảo tầng lớp nhân dân TP đã có những hoạt động thiết thực phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thường xuyên thăm hỏi, chăm sóc gia đình các Mẹ, cùng gia đình các thương binh, liệt sĩ, những người có công.