TPHCM thực hiện liên thông điện tử một cửa ở các sở

(VOH) - “TPHCM sẽ thực hiện liên thông điện tử một cửa ở các sở để rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ và giảm phiền cho người dân””. Đây là đề nghị của Phó Chủ tịch UBNDTP Trần Vĩnh Tuyến tại hội nghị giao ban và tập huấn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành trên địa bàn TPHCM vào sáng nay 2/11.

Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến phát biểu tại hội nghị

Bên cạnh việc áp dụng mô hình liên thông điện tử một cửa tại các sở, TP còn khuyến khích việc đăng ký dịch vụ công trực tuyến. Đồng thời, bảo đảm công khai, minh bạch và thực hiện đúng các thủ tục hành chính đã công bố. 

Theo báo cáo đến nay, TP chỉ mới công bố được hơn 1.000 /2.000 thủ tục hành chính, do đó Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến yêu cầu các đơn vị cố gắng đến tháng 1 năm 2017 phải hoàn tất việc công bố, công khai thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp.

"Trong năm qua tỷ lệ thực hiện kiểm soát, kiểm tra khảo sát các thủ tục hành chính thì Sở ngành chưa làm tốt, ví dụ công tác triển khai kế hoạch kiểm tra khảo sát quận huyện chỉ có 16/24 quận huyện làm, Sở ngành chỉ có 3/24 đơn vị tiến hành kiểm tra thủ tục hành chính,  tỷ lệ này năm 2017 phải đạt 100%, chế độ thông tin báo cáo, xây dựng kế hoạch phải đạt 100%", ông Tuyến yêu cầu.

Tại hội nghị, Sở Tư pháp đã tập huấn cho các đơn vị về hệ thống quản lý và đánh giá, báo cáo tình hình, kết quả thực hiện về kiểm soát thủ tục hành chính cho các đơn vị quận huyện, sở ngành.