TPHCM tiếp nhận hơn 6 tỷ đồng hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19

(VOH) - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM tiếp nhận ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của Hiệp hội Doanh nghiệp Trung Quốc Việt Nam – Chi hội TPHCM tổng trị giá hơn 6 tỷ đồng

Sáng 1/10, Ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM - Ban vận động – tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố tiếp nhận sự ủng hộ của Hiệp hội Doanh nghiệp Trung Quốc Việt Nam – Chi hội TPHCM ủng hộ 50.000 đô la Mỹ (khoảng hơn 1,1 tỷ đồng) và công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và Công nghệ Môi trường Dương Nhật tài trợ trang thiết bị y tế trị giá gần 5 tỷ đồng.

Tại buổi tiếp nhận, ông Hoàng Ngọc Tùng, Tổng Giám đốc - Công ty TNHH đầu tư xây dựng và Công nghệ môi trường Dương Nhật cho biết, dịch bệnh tới thì không ai mong muốn. Doanh nghiệp luôn chấp hành quy định phòng chống dịch và cố gắng duy trì sản xuất kinh doanh.

Bên cạnh đó, ngoài việc chăm lo cho đời sống cán bộ, công nhân viên và công nhân thì hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố, Công ty cũng có nhiều hoạt động chung tay góp sức cùng Thành phố mong sớm đẩy lùi đại dịch: 

“Chúng tôi đã tặng xe cứu thương, máy thở và tặng quà cho các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố và các tỉnh lân cận. Sắp tới chúng tôi nhận hỗ trợ 50 bé mồ côi do dịch Covid-19 mỗi tháng 3 triệu đồng để nuôi các bé đến năm 18 tuổi. Chúng tôi đã xây dựng xong 1 căn nhà 5 tầng ở Gò Vấp để nuôi 20 bé mồ côi tại đó đến lúc các bé trưởng thành”.

TPHCM tiếp nhận thêm hơn 6 tỷ đồng hỗ trợ công tác phòng, chống dịch 1
Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và Công nghệ Môi trường Dương Nhật tài trợ trang thiết bị y tế trị giá gần 5 tỷ đồng.

Theo ông Trịnh Kiên, số tiền đóng góp của các doanh nghiệp Trung Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh ủng hộ công tác phòng dịch tuy không lớn nhưng được trao tặng đúng ngày Quốc khánh Trung Quốc là một minh chứng về ý thức trách nhiệm của các doanh nghiệp Trung Quốc tại Việt Nam và thể hiện tình cảm, mong muốn vun đắp, phát triển mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa nhân dân hai nước.

Tại lễ tiếp nhận, bà Tô Thị Bích Châu – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM cám ơn và ghi nhận những đóng góp của các đơn vị trong thời gian qua và mong các doanh nghiệp sẽ tiếp tục hỗ trợ cùng Thành phố trong thời gian tới để tiếp tục chăm lo cho người dân khó khăn, người lao động bị mất việc và trẻ em mồ côi do đại dịch lần này.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM cũng khẳng định: “Thời gian qua nếu không có sự hỗ trợ của cả nước và nhân dân, doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM thì chúng ta khó có thể vượt qua.

Chúng tôi tiếp nhận gần 6.000 tỷ đồng trong đó gần 1.000 tỷ đồng tiền mặt để chăm lo cho lực lượng y bác sỹ, lực lượng tuyến đầu chống dịch, chia sẻ với người dân khó khăn những túi an sinh để người dân không bị đói trong thời gian giãn cách”.