Lãnh đạo TPHCM thăm người cao tuổi trên địa bàn

(VOH) - Đoàn đại biểu TPHCM đến thăm và chúc thọ các cụ cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid -19 trên địa bàn Quận 8.

Chiều ngày 30/9, Đoàn đại biểu Thành phố do ông Phan Văn Mãi, Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc thọ các cụ cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid -19 trên địa bàn Quận 8, nhân “Tháng hành động vì người cao tuổi” năm 2021.

Ông Phan Văn Mãi thăm người cao tuổi trên địa bàn Quận 8 1

Chủ tịch Phan Văn Mãi thăm hỏi cụ ông Lê Văn Viễn.

Đoàn đã đến thăm cụ ông Lê Văn Viễn ngụ tại Phường 2 và cụ bà Huỳnh Tô Hà ngụ tại Phường 12.

Trong đợt dịch vừa qua cả 2 cụ đều có người thân mất vì Covid-19. Trường hợp cụ bà Huỳnh Tô Hà, vừa mất 2 người thân vì Covid-19. Bà đang sống cùng con dâu và 2 cháu nội. Chị Đinh Thị Mỹ Linh, con dâu cụ chia sẻ: "Tôi rất cám ơn các đơn vị, lãnh đạo đến thăm mẹ tôi. Hơn hết, tôi thấy được tấm lòng của cấp lãnh đạo đến người già trong mùa dịch này. Nói chung, dù trong thời điểm khó khăn, gia đình tôi cũng được chính quyền địa phương hỗ trợ vượt qua bệnh tật, dịch bệnh để có thể trở về với con, gặp được con. Vượt qua được cũng xem như một kỳ tích".

Chủ tịch UBND Thành phố Phan Văn Mãi đã ân cần thăm hỏi, động viên và chia sẻ với những mất mát của các cụ. Đồng thời chúc các cụ sống vui, sống khoẻ với con cháu, luôn là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

Chủ tịch Phan Văn Mãi cũng lưu ý chính quyền địa phương cần tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện mua bảo hiểm y tế cho các cụ cao tuổi.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Hòa Bình đi thăm người cao tuổi quận 4

Chiều 30/9, Đoàn Đại biểu thành phố do ông Lê Hòa Bình - Phó Chủ tịch UBND thành phố làm trưởng đoàn đi thăm và chúc thọ người cao tuổi tại Quận 4, nhân ngày quốc tế người cao tuổi 1/10/2021.

Đoàn đã đến thăm cụ ông Huỳnh Song Đà, sinh năm 1951, ngụ tại địa chỉ 224/52/1, đường Bến Vân Đồn, Phường 5, Quận 4. Tuy đã cao tuổi, nhưng cụ Huỳnh Song Đà vẫn tham gia công tác tại địa phương, vẫn đang làm trưởng ban điều hành khu phố.

Theo cụ Đà, để cho dân tin, dân hiểu thì chính quyền phải là người nêu gương, đi đầu để quần chúng noi theo, tin yêu và làm theo. Có như vậy thì mọi việc ở cơ sở mới tốt.

Như trong dịch covid 19 vừa qua, thành phố, quận đã chăm lo rất tốt cho người dân. Cụ ông Huỳnh Song Đà chia sẻ: “Công tác tuyên truyền vận động người dân, không phải mình mời đến cho bao gạo, 5 ký hay 10 gói mì mà mình làm sao lồng vào đó hướng dẫn, nói họ nghe chế độ, chính sách của nhà nước liên quan đến xóa đói giảm nghèo...Nói chung trong công tác an ninh trật tự, mình lồng vào là chính, vật chất chỉ là phương tiện thôi".

Ông Phan Văn Mãi thăm người cao tuổi trên địa bàn Quận 8 2

Ông Lê Hòa Bình - Phó Chủ tịch UBND TPHCM thăm và tặng quà cụ ông Huỳnh Song Đà, sinh năm 1951, người cao tuổi ở quận 4

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Hòa Bình thay mặt đoàn đại biểu thành phố ân cần thăm hỏi hoàn cảnh gia đình cụ Huỳnh Song Đà cũng như thăm hỏi tình hình đời sống người dân ở khu phố, địa phương trong thời gian qua để từ đó thành phố sẽ cố gắng chăm lo tốt hơn.

Nhân ngày quốc tế người cao tuổi 1/10/2021, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Hòa Bình chúc mừng: “Thay mặt lãnh đạo thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy Ban nhân dân, Ủy Ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố có món quà và tấm lòng để mong chú mạnh khỏe, hạnh phúc với gia đình, tiếp tục gắn bó với khu phố, yêu thương bà con khu phố mình, vận động bà con chấp hành các chính sách của nhà nước, làm sao để đảm bảo tính mạng là trên hết.”

Ông Lê Thanh Liêm - Trưởng Ban nội chính Thành ủy thăm người cao tuổi khó khăn từng là F0

Tối 30/9, ông Lê Thanh Liêm, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban nội chính Thành ủy TPHCM cùng lãnh đạo Quận 6 đã đến thăm, chúc thọ người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên địa bàn Quận 6, nhân “Tháng hành động vì người cao tuổi” năm 2021.

Ông Phan Văn Mãi thăm người cao tuổi trên địa bàn Quận 8 3

 Ông Lê Thanh Liêm, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban nội chính Thành ủy TPHCM thăm hỏi bà Đàm Thị Kim ngụ tại phường 6, Quận 6.

Ông Lê Thanh Liêm đã đến thăm hỏi hoàn cảnh gia đình của bà Đàm Thị Kim (sinh năm 1958) ngụ tại phường 6, Quận 6. Hiện gia đình gặp khó khăn do bản thân bà và gia đình có người thân bị nhiễm Covid -19, một người đã không thể qua khỏi.  

Được sự động viên của lãnh đạo Thành phố sau những ngày chiến đấu với SARS CoV-2, bà Đàm Thị Kim vui mừng bày tỏ: “Sự quan tâm của địa phương, của quận nhất là được Thành phố đến thăm, tôi thấy rất an tâm. Xin gửi lời cảm ơn tới Ban lãnh đạo Thành phố, quận, chính quyền, tôi mong dịch sớm đi qua để cuộc sống trở lại bình thường”

Còn bà Nguyễn Thị Minh, sinh năm 1943, ngụ tại phường 7, Quận 6, là hội viên người cao tuổi, già yếu có hoàn cảnh khó khăn. Hiện đang sống với con gái và con dâu, bản thân bà và gia đình bị nhiễm Covid-19 vừa được điều trị khỏi, nay nhận được món quà động viên tinh thần, bà xúc động nói: “Tôi rất vui vì mình là người cao tuổi đã nghỉ hưu rồi, được sự quan tâm của Đảng ủy, Ủy ban và các ban ngành, khu phố, của Thành ủy tôi rất mừng, cám ơn nhiều”.

Thay mặt lãnh đạo Thành phố, ông Lê Thanh Liêm ân cần thăm hỏi, động viên, chia buồn về sự mất mát đối với gia đình bà Đàm Thị Kim. Đồng thời chúc sức khỏe đến gia đình bà Kim và bà Minh, mong muốn hai bà sống lâu, sống khỏe cùng con cháu.

Dịp này, Trưởng Ban nội chính Thành ủy gởi tặng mỗi bà một phần quà hỗ trợ của Thành phố trị giá 1.500.000 đồng.