Quận Phú Nhuận nhanh chóng chi gói hỗ trợ đợt 3 cho người dân

(VOH) - Quận Phú Nhuận chi hỗ trợ đợt 3 cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 dự kiến từ nay đến hết ngày 10/10.

Trong đợt này, có 128.936 trường hợp được chi hỗ trợ, với tổng số tiền chi là 128.936.000.000 đồng. Mỗi phường của Quận sẽ thành lập đội chi hỗ trợ và nhanh chóng đưa gói hỗ trợ bà con đang gặp khó trên địa bàn quận.

Với mong muốn đưa đến nhanh nhất cho bà con đang gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh, Quận đã chỉ đạo các phường chi cả vào buổi tối nhằm giúp người dân nhanh chóng ổn định cuộc sống, an tâm ở lại Thành phố.

Quận Phú Nhuận nhanh chóng chi gói hỗ trợ đợt 3 cho người dân 1
Ảnh minh họa

Vào chiều tối ngày 30/9, các đội chi hỗ trợ của phường 9, phường 15 của quận Phú Nhuận cũng đã bắt đầu trao những suất hỗ trợ đầu tiên đến cho người dân. Đợt này, phường 9 có khoảng 8.227 người được nhận hỗ trợ, mỗi suất hỗ trợ là 1 triệu đồng/người.

Được biết, đội chi của phường 9 đang cố gắng chi xong trước ngày 3/10.

Bà Lê Thị Vân Quỳnh – Phó Bí thư Đảng ủy phường 15 cho biết Phường đã thành lập các nhóm chi trả hỗ trợ và tiến hành chi trả hỗ trợ kể cả buổi tối, từ 18 giờ đến 21 giờ hàng ngày: "Đến thời điểm hiện nay, tổng số người nhận trong danh sách là 7.432 trường hợp. Tại phường đã thành lập một đội để chi trả hỗ trợ, gồm 40 người, chia thành 20 nhóm bao gồm các cán bộ công chức, tình nguyện viên, công an dân quân, bảo vệ dân phố, ban điều hành khu phố, tổ dân phố.

Cách chi trả hỗ trợ là đảm bảo đúng nguyên tắc, chi đúng, chi đủ, không bỏ sót, không trùng lắp, không phân biệt thường trú tạm trú, kể cả người lưu trú. Danh sách này được công khai tại các điểm niêm yết công khai tại 4 khu phố.

Các nhóm chi hỗ trợ sẽ đi đến tận nhà người dân để thực hiện chi trả hỗ trợ. Trong trường hợp người dân không có mặt thì nhóm sẽ hẹn quay lại sau khi đi hỗ trợ hết tổ, những trường hợp chưa chi được sẽ quay lại nhà để chi đúng đối tượng.

Với mức hỗ trợ hiện nay là 1 triệu đồng 1 người và các nhóm đã chi tiền mặt cho người dân. Tính đến 12h ngày 1/10, phường đã chi hỗ trợ 1450 trường hợp, Dự kiến đến ngày 10/10 sẽ hoàn thành xong đợt cho trả đợt 3".