TPHCM : Trên 80% người dân và doanh nghiệp hài lòng với công tác cải cách hành chính

(VOH) - Sáng 3/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức hội nghị sơ kết triển khai thực hiện đánh giá sự hài lòng của người dân và tổ chức đối với công tác cải cách hành chính trên địa bàn TP năm 2019.

Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Vũ Thanh Lưu cho biết: Trong năm qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố phối hợp với Công ty Phân tích thời gian thực RTA triển khai khảo sát đánh giá mức độ hài lòng người dân và doanh nghiệp đối với công tác cung ứng dịch vụ hành chính công ở 145 đơn vị 745 đơn vị các cấp, bao gồm: 16 cơ quan cấp sở, ngành; 24 cơ quan hành chính cấp quận, huyện  và 105 đơn vị cấp phường, xã, thị trấn. Qua khảo sát, người dân, doanh nghiệp thể hiện mức độ hài lòng của mình đối với thái độ của cán bộ, công chức trong quá trình cung cấp dịch vụ hành chính công tại các sở, ngành, quận, huyện đạt 80% trở lên.

Đa số người dân, doanh nghiệp phải đi lại tối thiểu 2 lần để hoàn thành thủ tục hành chính ở 16 sở, 24 quận, huyện. Riêng ở phường, xã, thị trấn có trường hợp dân phải đi lại 7 lần mới hoàn thành thủ tục hành chính.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Trần Lưu Quang phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Trần Lưu Quang ghi nhận và đánh giá cao vai trò của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố trong thời gian qua đồng thời nhấn mạnh: Việc người dân chưa hài lòng như thủ tục quá rắc rối. Bên cạnh đó, quy trình thủ tục có khi không nằm trong thẩm quyền của cán bộ. Thái độ cũng có thể giải thích vì đã là con người thì cũng có tâm trạng lúc này lúc khác nhưng bản thân cán bộ, công chức, viên chức cần phải ý thức là đang phục vụ nhân dân".

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố tặng Bằng khen cho 35 cá nhân.

Dịp này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố tặng Bằng khen cho 35 cá nhân có thành tích xuất sắc trong khảo sát đánh giá sự hài lòng của người dân và tổ chức đối với công tác cải cách hành chính trên địa bàn TPHCM năm 2019.