Chờ...

TPHCM: Từ mai 22/10, có 12 xe buýt 60 chỗ chở khách miễn phí từ bến xe Miền Đông cũ ra bến mới

(VOH) - Bên cạnh các tuyến xe buýt đang kết nối Bến xe Miền Đông cũ và Bến xe Miền Đông mới, từ ngày mai sẽ có thêm 12 chuyến xe buýt miễn phí mỗi ngày chở khách giữa hai bến này.

Kể từ rạng sáng 22/10, Bến xe Miền Đông mới sẽ tổ chức 2 xe buýt trung chuyển hành khách từ bến xe Miền Đông cũ (Quận Bình Thạnh) ra bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức) với tổng cộng 12 chuyến mỗi ngày để trung chuyển hành khách miễn phí giữa hai bến.

Xe buýt được sử dụng là B60 với 60 chỗ (bao gồm chỗ đứng) phục vụ người dân đi lại và vận chuyển hành lý thuận tiện hơn. 

Bến xe miền Đông mới
Tuyến xe buýt số 55 có điểm đầu, cuối tại Bến xe miền Đông mới (Ảnh: HL)

Trước đó, để giúp người dân dễ di chuyển, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TPHCM tổ chức 5 tuyến xe buýt có trợ giá và 4 tuyến xe buýt không trợ giá kết nối vào bến xe mới. 

Các tuyến xe buýt có trợ giá gồm: tuyến xe buýt số 55 (Công viên phần mềm Quang Trung - Khu công nghệ cao - Bến xe Miền Đông mới), tuyến xe buýt số 56 (Bến xe Chợ Lớn - Trường đại học Giao thông vận tải (TP Thủ Đức) - Bến xe Miền Đông mới), tuyến xe buýt số 76 (Long Phước - Suối Tiên - Bến xe Miền Đông mới), tuyến xe buýt số 93 (Bến Thành - Bến xe Miền Đông mới), tuyến xe buýt số 150 (Bến xe buýt Chợ Lớn - Ngã ba Tân Vạn). 

Xem thêm: Cập nhật các tuyến xe buýt đi và đến bến xe Miền Đông mới

Một số tuyến xe buýt không trợ giá có lộ trình đi ngang qua bến xe Miền Đông mới (trục đường quốc lộ 1) mà người dân có thể lựa chọn gồm: tuyến số 60-1 (Bến xe Miền Tây - Bến xe Biên Hòa), tuyến xe buýt số 60-2 (Trường đại học Nông Lâm - Bến xe Phú Túc), tuyến xe buýt số 60-3 (Bến xe Miền Đông - Khu công nghiệp Nhơn Trạch), tuyến xe buýt số 60-4 (Bến xe Miền Đông - Khu công nghiệp Sông Mây). 

Dự án xây dựng bến xe Miền Đông mới được đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng, hoàn thành và đưa vào hoạt động từ tháng 10/2020. Tổng số tuyến đường theo quy hoạch có 71 tuyến, trong đó 29 tuyến được chuyển từ bến xe Miền Đông hiện hữu (Q. Bình Thạnh).

Ở giai đoạn 1, bến xe Miền Đông mới tiếp nhận tuyến và khách từ bến xe hiện hữu và khai thác 24 tuyến chạy từ Quảng Trị trở ra Bắc có cự ly từ 1.100 km trở lên. Tuy nhiên, sau hai năm hoạt động, bến xe Miền Đông mới vẫn vắng vẻ do hành khách và nhà xe quen với bến xe hiện hữu - nằm gần trung tâm thành phố.

Ở giai đoạn 2, 79 tuyến xe khách hoạt ở bến xe Miền Đông cũ đi đến 15 tỉnh, thành phố Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Lâm Đồng, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre, Cần Thơ, Cà Mau đã được dời sang bến xe Miền Đông mới từ ngày 11/10/2022.

Bến xe Miền Đông mới dự kiến sẽ phục vụ hơn 7 triệu lượt hành khách mỗi năm đi các tỉnh miền Đông, miền Trung và miền Bắc, đáp ứng nhu cầu lưu chuyển mỗi ngày khoảng 21.000 hành khách với 1.200 lượt xe xuất bến.