Thi tuyển chức danh Giám đốc Bệnh viện Mắt: Không bắt buộc ứng viên phải là bác sĩ chuyên khoa Mắt

(VOH) - Hội đồng thi tuyển chức danh Giám đốc Bệnh viện Mắt thuộc Sở Y tế cho biết, ứng viên thi tuyển chức danh Giám đốc Bệnh viện Mắt TPHCM không bắt buộc phải là bác sĩ chuyên khoa Mắt.

Thông tin này được đưa ra trong buổi gặp gỡ giữa Sở Y tế cùng đại diện ban giám đốc một số bệnh viện Thành phố và quận, huyện, thành phố Thủ Đức để trao đổi, làm rõ ý nghĩa và mục đích yêu cầu của đợt thí điểm thi tuyển chức danh giám đốc bệnh viện đã được UBND Thành phố chính thức triển khai, cụ thể là chức danh Giám đốc Bệnh viện Mắt, qua đó động viên và khuyến khích các nhà quản lý bệnh viện trên địa bàn Thành phố hội đủ điều kiện mạnh dạn đăng ký tham gia.

Thi tuyển chức danh Giám đốc Bệnh viện Mắt: Không bắt buộc ứng viên phải là bác sĩ chuyên khoa Mắt 1
Các bác sĩ tham dự buổi họp đã mạnh dạn đăng ký dự thi tuyển chức danh Giám đốc Bệnh viện Mắt

Xem thêm: TPHCM: Thí điểm thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý thay vì bổ nhiệm

Nội dung chính được trao đổi trong buổi làm việc xoay quanh các điểm rất mới của lần thí điểm thi tuyển chức danh giám đốc lần. Đó là không bắt buộc giám đốc bệnh viện phải là bác sĩ chuyên khoa tương ứng với chuyên ngành của bệnh viện (không bắt buộc là bác sĩ chuyên khoa Mắt).

Thay vào đó, yêu cầu bắt buộc (ngoài các quy định về tiêu chuẩn chức danh) chính là giám đốc bệnh viện phải có đủ kiến thức và năng lực quản lý bệnh viện đảm bảo cho bệnh viện phát triển bền vững trên thế kiềng 3 chân: (1) Không ngừng phát triển chuyên môn kỹ thuật đảm bảo bệnh viện Mắt luôn là bệnh viện chuyên khoa sâu tuyến cuối ngang tầm các nước trong khu vực Đông Nam Á; (2) Không ngừng cải tiến chất lượng điều trị và an toàn người bệnh, chất lượng phục vụ người bệnh; (3) Tuân thủ nghiêm các quy định pháp luật trong mọi hoạt động của bệnh viện.

Giám đốc Sở Y tế động viên và kêu gọi mọi người tham dự buổi họp hãy mạnh dạn đăng ký tham gia, hãy xem đây là đợt tự sát hạch cho chính cá nhân mỗi người về những yêu cầu về năng lực quản lý bệnh viện trong tình hình mới.

Tính đến ngày 21/10/2022, đã có 25 bác sĩ là cán bộ quản lý bệnh viện (hiện là giám đốc các bệnh viện hạng II và phó giám đốc các bệnh viện hạng I) đăng ký tham gia thi tuyển chức danh Giám đốc bệnh viện Mắt TPHCM.

Sở Y tế đã gia hạn tiếp nhận hồ sơ đăng ký thi tuyển chức danh Giám đốc Bệnh viện Mắt đến hết ngày 28/10/2022 (thông báo số 7444/TB-SYT ngày 20 tháng 10 năm 2022).

Theo kế hoạch của Hội đồng thi tuyển chức danh Giám đốc Bệnh viện Mắt, vòng thi viết (vòng 1) sẽ diễn ra vào ngày 17/11/2022, vòng thi trình đề án (vòng 2) sẽ có thông báo chính thức sau khi công bố kết quả thi vòng 1.