TPHCM: Tuyển sinh đầu cấp 100% bằng hình thức trực tuyến

(VOH) - Thông tin được ông Hồ Tấn Minh - Chánh Văn phòng Sở Giáo dục - Đào tạo đưa ra tại cuộc họp báo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TPHCM tổ chức vào chiều 23/2.

Trước thắc mắc của nhiều người dân về việc bỏ sổ hộ khẩu thì tuyển sinh đầu cấp có thay đổi gì, ông Hồ Tấn Minh - Chánh Văn Phòng Sở Giáo dục Đào tạo thành phố cho biết ngành giáo dục sẽ dựa vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để thực hiện tuyển sinh bằng hình thức trực tuyến.

"Sở Giáo dục - Đào tạo TPHCM với Công an Thành phố và Sở Tư pháp đã rà lại toàn bộ dữ liệu dân cư trên địa bàn. Đến 15/3 là 100% học sinh từ 3 tuổi đến 18 tuổi phải có mã định danh để hoàn tất khâu chuẩn bị tuyển sinh đầu cấp" - ông Hồ Tấn Minh cho biết.

TPHCM tuyển sinh đầu cấp: 100% bằng hình thức trực tuyến 1
Ảnh minh họa: PN

Liên quan đến tình trạng người giúp việc nhà lấy trộm vàng, tiền của nhiều chủ nhà xảy ra trên địa bàn thành phố, Thượng Tá Lê Mạnh Hà - Phó trưởng phòng Tham mưu công an thành phố cảnh báo: "Khi thuê người nên có hợp đồng rõ ràng và để nắm được nhân thân, lai lịch của người đó. Trường hợp ở chung với gia chủ thì thực hiện các thủ tục về đăng ký, quản lý cư trú.

Không nên để tiền, trang sức, vàng bạc, các tài sản có giá trị trong nhà, không nên để người giúp việc thấy những tài sản này để tránh nảy sinh lòng tham. Nên trang bị hệ thống camera, thiết bị cảnh báo trộm tại nhà".

Về công tác quản lý giết mổ gia súc, gia cầm trên địa bàn thành phố, bà Lê Đinh Hà Thanh - Phó Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi - thú y TPHCM cho biết UBND thành phố đề nghị đến ngày 31/3/2023 các cơ sở giết mổ thủ công sẽ chuyển dần vào các cơ sở giết mổ, các nhà máy mổ công nghiệp.

Có 6 cơ sở, nhà máy giết mổ công nghiệp tập trung ở Củ Chi, Hóc Môn với công suất dự kiến là 10.000 đến 12.000 con/ngày (đối với thịt heo).