TPHCM và TP Beaverton (Hoa Kỳ) tăng cường quan hệ hợp tác

(VOH) - Tại buổi tiếp đoàn đại biểu Liên minh Kinh doanh Portland do ông Denny Doyle -Thị trưởng TP Beaverton (bang Oregon, Hoa Kỳ) dẫn đầu đang trong chuyến thăm và tìm hiểu thị trường tại TPHCM vào tối ngày 17/11, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh TPHCM luôn coi trọng việc thúc đẩy quan hệ với Hoa Kỳ, cũng như các địa phương của Hoa Kỳ.

Ngày càng có nhiều tập đoàn, doanh nghiệp Hoa Kỳ quan tâm tìm kiếm cơ hội đầu tư tại TP và Hoa Kỳ hiện đang đứng thứ 12 trong 79 quốc gia và vùng lãnh thổ hoạt động đầu tư tại TP. Tuy nhiên, kết quả đó vẫn chưa tương xứng với tiềm năng phát triển quan hệ giữa TPHCM - Hoa Kỳ. TP mong muốn mời gọi các nhà đầu tư Hoa Kỳ đến với TP, đặc biệt là ở các lĩnh vực: công nghệ thông tin, Logistic, tài chính, phát triển đô thị bền vững… 

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tiếp đón đoàn đại biểu Liên minh Kinh doanh Portland. 

Ông Denny Doyle cho biết TP Beaverton nói riêng và bang Oregon nói chung luôn đánh giá cao việc thúc đẩy quan hệ hợp tác, nhất là giao lưu thương mại với Việt Nam, trong đó TPHCM là đối tác quan trọng. Chuyến thăm của đoàn nhằm tạo cầu nối thiết lập quan hệ cụ thể giữa TPHCM với TP Beaverton - bang Oregon. TP Beaverton với nhiều kinh nghiệm ở các lĩnh vực: xây dựng, kiến trúc, dịch vụ chất lượng cao, phát triển đô thị bền vững, quản lý đô thị thông minh… sẽ sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với TP qua việc trao đổi đoàn, giao lưu học tập giữa các cán bộ, nhân viên và nhiều hoạt động hợp tác khác theo nhu cầu của TP.