Chờ...

TPHCM xây dựng mô hình cung ứng, giao dịch hiện đại, phát triển bền vững

VOH - Chiều 14/ Sở Công thương TPHCM cùng nhiều đơn vị liên quan ký kết thoả thuận hợp tác xây dựng Chương trình “1.000 câu chuyện sản phẩm OCOP”; Thương hiệu nông sản Cần Giờ; Sàn giao dịch thịt heo.

Ông Nguyễn Hữu Hoài Phú, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn nhấn mạnh, vấn đề không phải TPHCM có bao nhiêu sản phẩm OCOP mà câu chuyện nằm trong sản phẩm OCOP gắn với các tỉnh thành (đặc biệt là 38 tỉnh thành mà thành phố có chương trình phối hợp). Cần làm gì để nâng cao sản phẩm OCOP?

Về chuỗi cung ứng thịt heo, TPHCM cùng một số tỉnh, thành tiếp tục xây dựng chuỗi để từ người chăn nuôi khi chuyển về thành phố thì tiếp tục được giám sát chặt chẽ thông qua những lò giết mổ, ông Phú nói thêm.

TPHCM xây dựng những mô hình cung ứng, giao dịch hàng hóa hiện đại, phát triển bền vững 1
Sở Công Thương TPHCM phối hợp các sở, ngành, đơn vị liên quan tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác xây dựng

Ông Nguyễn Tiến Triển, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện Cần Giờ chia sẻ đây là cơ hội để huyện Cần Giờ giới thiệu những sản phẩm đặc trưng, những sản phẩm OCOP, những sản phẩm tiềm năng OCOP. Cần Giờ có được cơ hội tiếp tục nghề truyền thống làm muối.

Ông Nguyễn Quách Nhi, Giám đốc Kinh doanh, ngành hàng Thực phẩm và Tiêu dùng, sàn thương mại điện tử Tiki cho rằng, cần xây dựng những gian hàng OCOP của từng tỉnh, từng địa phương, trong đó tổ chức 30, 50 sản phẩm của địa phương, phân theo những ngành hàng hay phân hạng về sao của OCOP sẽ dễ quảng bá.

Môi trường thương mại điện tử, môi trường digital tạo cơ hội kể câu chuyện bằng video, trong đó có hình ảnh, âm thanh, câu chuyện đằng sau sản phẩm đó, sẽ giúp chuyển tải được phần hồn, phần văn hoá của sản phẩm đến người tiêu dùng chứ không chỉ là công năng thương mại của sản phẩm, ông Quách Nhi phân tích thêm.

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương Thành phố khẳng định, với việc ký kết này các sở, ngành đã cam kết với nhau là đồng hành và chia sẻ, hỗ trợ, bổ sung nguồn lực để phát huy, cộng hưởng cho hoạt động sản xuất, tiêu thụ những sản phẩm OCOP tốt nhất.