TPHCM yêu cầu đảm bảo an toàn hồ bơi trường học

(VOH) - Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM vừa có thông báo về việc đảm bảo an toàn trong việc tổ chức hoạt động bơi tại các hồ bơi trong trường học trên địa bàn TPHCM.

Trong đó, yêu cầu các hồ bơi phải bảo đảm có nhân viên cứu hộ thường trực khi có người tham gia tập luyện và thi đấu. Số lượng nhân viên cứu hộ phải bảo đảm ít nhất 200m2 mặt nước bể bơi/1 nhân viên, trường hợp có đông người tham gia tập luyện phải bảo đảm ít nhất 50 người bơi/1 nhân viên trong cùng một thời điểm.

Đảm bảo an toàn hồ bơi trường học
Ảnh minh họa: Q.B 

Ngoài ra, phát huy vai trò, trách nhiệm của nhà trường trong công tác phòng chống, giảm tai nạn đuối nước cho học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo thông báo đến các đơn vị trường học có hồ bơi thực hiện tổ chức rà soát, cử nhân viên chuyên môn, giáo viên thể dục tham gia tập huấn đối với môn bơi, lặn theo Thông tư số 03/2018/TT-BVHTTDL ngày 19/1/2018 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Các đơn vị cũng cần thực hiện các quy định về cơ sở vật chất, trang thiết bị đang sử dụng trong tổ chức hoạt động bơi. Đặc biệt quan tâm đảm bảo đầy đủ dụng cụ cứu hộ và có nhân viên cứu hộ thường trực khi có người tham gia tập luyện và thi đấu. Trong đó, các đơn vị cần trang bị:

-  Sào cứu hộ được đặt trên thành hồ ở các vị trí thuận lợi dễ quan sát và sử dụng, có độ dài 2,5m, sơn màu đỏ - trắng. Mỗi hồ bơi phải có ít nhất 6 sào.

- Phao cứu sinh được đặt trên thành hồ ở vị trí thuận lợi khi sử dụng. Mỗi hồ bơi phải có ít nhất 6 phao.

- Ghế cứu hộ được đặt trên thành hồ ở vị trí thuận lợi dễ quan sát cho nhân viên cứu hộ, có chiều cao ít nhất 1,5m so với mặt hồ.

Trước đó Sở Văn hoá Thể thao đã có công văn gửi Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị phối hợp triển khai đến các trường có hồ bơi rà soát và thực hiện các quy định về cơ sở vật chất, trang thiết bị và tập huấn nhân viên chuyên môn đối với môn bơi, lặn. Trong đó, đặc biệt quan tâm phải đảm bảo đầy đủ dụng cụ cứu hộ và có nhân viên cứu hộ thường trực khi có người tham gia tập luyện, thi đấu.

Các yêu cầu được đưa ra dựa trên Thông tư Quy định về cơ sở vật chất, trang thiết bị và tập huấn nhân viên chuyên môn đối với môn bơi, lặn của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch.