Trao tặng 50 máy trợ thở đến các bệnh viện dã chiến tại TPHCM

(VOH) - Đây là một trong những chương trình thuộc chuỗi hoạt động “Chung tay cùng Thành phố chống dịch COVID”.

Sau thành công của chương trình “Nhịp thở Sài Gòn” giai đoạn 1 với kết quả 65 máy trợ thở được trao tặng đến 10 bệnh viện tại TP.HCM, mới đây, Đại diện Ban Thường Trực Hội doanh nhân trẻ TPHCM (YBA) và đại diện Ban Chủ Nhiệm YBA Chi hội Sài Gòn tiếp tục trao tặng 50 máy trợ thở đến các bệnh viện dã chiến TP.HCM gồm: Bệnh viện Từ Dũ (10 máy), Bệnh viện 115 (5 máy), Trạm y tế lưu động Phường Bình Trị Đông (6 máy), Bệnh viện đa khoa Hồng Đức (3 máy), Bệnh viện dã chiến điều trị Covid – Gò Vấp (6 máy), Bệnh viện dã chiến số 6 (10 máy), Bệnh viện Thành phố Thủ Đức (10 máy). Qua 2 đợt trao tặng, Ban Tổ Chức chương trình "Nhịp thở Sài Gòn" đã trao tặng tổng cộng 115 máy trợ thở đến các bệnh viện dã chiến tại TP.HCM.

Trao tặng 50 máy trợ thở đến các bệnh viện dã chiến TP.HCM 1
Đại diện Ban Thường Trực YBA và đại diện Ban Chủ Nhiệm YBA Chi hội Sài Gòn trao tặng máy trợ thở đến bệnh viện dã chiến số 6 TP.HCM

Đây là một trong những chương trình thuộc chuỗi hoạt động “Chung tay cùng Thành phố chống dịch COVID” do Hội Doanh Nhân Trẻ TP. Hồ Chí Minh chỉ đạo thực hiện, dưới sự hỗ trợ của Hội Liên Hiệp Thanh Niên và Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh.

Với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn TPHCM, thực hiện chủ trương, ý kiến chỉ đạo của UBND Thành phố; Trên tinh thần chung tay cùng Thành phố phòng chống dịch Covid-19, Hội Doanh Nhân Trẻ TP.HCM và các hội viên đã phát động, triển khai nhiều hoạt động thiết thực, góp phần ý nghĩa trong nỗ lực chống dịch của Thành phố.

Trong đó có một số hoạt động tiêu biểu như đóng góp cho chương trình “Phòng chống dịch Covid-19 cùng tuổi trẻ”, chương trình Siêu thị ‘0’ đồng, chương trình “ATM Gạo”, chương trình “Thực phẩm nghĩa tình” của Thành Đoàn, chương trình “Suất ăn 0 đồng”, Chương trình Vận chuyển Oxy, các hoạt động trao tặng trang thiết bị y tế cho các bệnh viện và nhiều hoạt động khác.

Trao tặng 4 máy thở, 500 bộ đồ bảo hộ, 750 bộ xét nghiệm nhanh

Công ty TNHH Rochdale Spears, thông qua chương trình “Help Vietnam Breathe - Vì Nhịp thở Việt Nam” của tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) vừa trao tặng 4 máy thở, 500 bộ đồ bảo hộ cá nhân cấp độ 3, 750 bộ xét nghiệm nhanh kháng nguyên cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương và Trung tâm Y tế Thị xã Tân Uyên cùng với 1550 gói quà hỗ trợ cho người lao động khó khăn tại Bình Dương với tổng giá trị gần 3 tỉ đồng, chung tay cùng lãnh đạo và nhân dân tỉnh vượt qua đợt dịch bùng phát diện rộng hiện nay.

Những thiết bị y tế thiết yếu này sẽ hỗ trợ hai bệnh viện phòng chống dịch, tăng cường thêm trang thiết bị trong công tác cấp cứu và điều trị bệnh nhân Covid-19, đồng thời hỗ trợ bảo vệ các nhân viên y tế của bệnh viện, đặc biệt là các y bác sĩ tuyến đầu. Ngoài ra, 1.550 gói quà hỗ trợ, mỗi gói bao gồm nước rửa tay, khẩu trang, vitamin, đường, dầu ăn, nước tương, nước mắm và gạo, sẽ được trao tặng cho những người lao động cần được giúp đỡ và các hộ gia đình nghèo trên địa bàn thị xã Tân Uyên giúp họ vượt qua thời điểm này.