Trao tặng học bổng cho học sinh vượt khó hiếu học bị ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19

(VOH) - Tại quận Bình Thạnh, chương trình đã trao tặng 1 hệ thống lọc nước, 15 suất học bổng.

Sáng 16/8, tại điểm trường tiểu học Bình Quới Tây, quận Bình Thạnh, Hội Chữ đỏ thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình trao tặng học bổng cho học sinh vượt khó hiếu học bị ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 và hệ thống lọc nước RO cho các trường học.

Lễ trao tặng hệ thống lọc nước RO và sổ tiết kiệm trợ cấp học tập cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt 1
Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Quới Tây tiếp nhận bảng tượng trưng trao tặng máy lọc nước và học bổng từ lãnh đạo Hội chữ thập đỏ thành phố Hồ Chí Minh.

Hoạt động nhằm cường sự quan tâm của các cấp chính quyền, các tổ chức đoàn thể, cộng đồng doanh nghiệp và dân cư Thành phố Hồ Chí Minh đối với chương trình nước sạch, vệ sinh môi trường gắn với chăm sóc sức khỏe giáo viên, học sinh. Thực hiện Chủ đề năm 2022 của Ủy ban nhân dân Thành phố, trong đó khắc phục hậu quả, khôi phục hoạt động, cuộc sống của người dân. Đồng thời góp phần hỗ trợ, tạo điều kiện để các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn an tâm đến trường học tập tốt, trước thềm năm học mới 2022-2023.

Ông Trần Trường Sơn – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh: "Hôm nay thực hiện nội dung này nhằm chuẩn bị đón năm học mới 2022-2023, tham gia vào hoạt động bảo vệ chăm sóc sức khỏe trẻ em; tham gia cùng thành phố khắc phục hậu quả dịch bệnh Covid-19"

Cụ thể, chương trình trao tặng 6 hệ thống lọc nước, (mỗi hệ thống trị giá hơn 96 triệu đồng) tại trường học thuộc 6 quận, huyện gồm Quận 12, Bình Thạnh và huyện Bình Chánh, Cần Giờ, Củ Chi, Nhà Bè. Trao tặng 210 suất học bổng sổ tiết kiệm (mỗi sổ trị giá 5.000.000 đồng) cho học sinh tại 12 quận huyện và thành phố Thủ Đức (gồm quận 6, 7, 10, 11, 12, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Phú và các huyện Bình Chánh, Cần Giờ, Củ Chi, thành phố Thủ Đức). Tổng trị giá hơn 1,6 tỷ đồng do Công ty TNHH MTV Xổ số Kiến thiết Thành phố Hồ Chí Minh tài trợ. Và 260 phần quà do Hội chữ thập đỏ quận Bình Thạnh trao tặng.

Lễ trao tặng hệ thống lọc nước RO và sổ tiết kiệm trợ cấp học tập cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt 2
Lãnh đạo thành phố và đơn vị tài trợ thực hiện nghi thức cắt băng bàn giao hệ thống lọc nước tại trường Tiểu học Bình Quới Tây, quận Bình Thạnh.

Riêng tại quận Bình Thạnh, chương trình đã trao tặng 1 hệ thống lọc nước, 15 suất học bổng. Trường tiểu học Bình Quới Tây là đơn vị hưởng lợi. Thầy Tô Hữu Cường – Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ, đa số các em học sinh của trường là con em gia đình khó khăn, việc Hội chữ thập đỏ TPHCM vận động trao tặng hệ thống lọc nước sạch cho nhà trường và các em học sinh là một việc làm ý nghĩa, thiết thực và rất kịp thời.

Lễ trao tặng hệ thống lọc nước RO và sổ tiết kiệm trợ cấp học tập cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt 3
Ông Nguyễn Hồ Hải, Phó bí thư Thành ủy TPHCM tận tay trao tặng học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19 tại buổi lễ.

Cùng với các bạn có mặt tại buổi lễ nhận học bổng, em Đinh Nguyễn Hoàng Anh Thư, học sinh lớp 12 trường THPT Hàn Thuyên quận Phú Nhuận bộc bạch, năm 2021 ba em mắc Covid-19 và mất sau 5 ngày nhập viện và kể từ đó em mồ côi cha, và giờ đây gia đình em chỉ còn lại ba mẹ con. "Con cảm thấy rất may mắn khi được mọi người hỗ trợ để được tiếp tục đi học. Con có thể sử dụng số tiền đó để mua đồ dùng học tập, năm nay con cũng cuối cấp. Con hứa sẽ cố gắng học tập thật là tốt để không phụ lòng các mạnh thường quân đã hỗ trợ", Anh Thư nói.

Mỗi suất học bổng được trao tặng trong chương trình là một món quà ý nghĩa nhằm động viên, hỗ trợ cho các em học sinh với tất cả tình cảm yêu thương. Với mong muốn chia sẻ với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, kịp thời động viên tinh thần, góp phần giúp các em vươn lên thử thách, cố gắng hơn nữa trong học tập để có một tương lai tươi sáng hơn.