Trao tặng nhiều phần quà đến gia đình người có công, bà con vùng sâu vùng xa

(VOH) - Chiều 11/7, Phó Chỉ huy trưởng Lực lượng Thanh niên xung phong (TNXP) TPHCM Phạm Nguyễn Ngọc Ngân đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình Liệt sĩ, Thương binh TNXP trên địa bàn Quận 1.

Gặp gỡ các gia đình thương binh, liệt sĩ, đại diện Lực lượng TNXP Thành phố đã gửi lời tri ân sâu sắc tới các liệt sĩ, đồng thời hỏi thăm tình hình sức khỏe, đời sống và động viên thân nhân của các liệt sĩ vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống, tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, là tấm gương sáng để lớp trẻ thế hệ ngày nay học hỏi và noi theo. Dịp này, Đoàn cũng tặng mỗi gia đình 1 phần quà trị giá 500 ngàn đồng và tiền mặt từ 500.000 - 1 triệu 500 ngàn đồng.

Ngoài các trường hợp nằm trên địa bàn Quận 1, dịp này, Lực lượng TNXP Thành phố cũng tổ chức nhiều Đoàn công tác khác, viếng thăm, thăm hỏi hơn 131 trường hợp là gia đình Liệt sĩ, gia đình thương binh TNXP (bao gồm 91 trường hợp là gia đình Liệt sĩ; 40 trường hợp là thương binh).

Trao tặng nhiều phần qua đến gia đình người có công, bà con vùng sâu vùng xa 1
Ông Nguyễn Văn Bình, Phó chỉ huy trưởng Lực lượng TNXP TP (người ngồi) tặng quà cho thân nhân gia đình Liệt sĩ tại Phú Nhuận

Bên cạnh phần quà trị giá 500 ngàn đồng, mỗi gia đình cũng nhận được một phần quà với các mức như: hộ nghèo là 1 triệu 500 ngàn đồng/gia đình; hộ cận nghèo là 1 triệu đồng/gia đình và hộ khá, đủ sống nhận được 500 ngàn đồng/gia đình.

Đây là hoạt động thường niên nhằm phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” được duy trì hằng năm, qua đó thể hiện sự tri ân đối với những người có công với cách mạng, gia đình chính sách TNXP, hướng đến các chương trình ý nghĩa kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022). Bên cạnh đó, hoạt động cũng nhằm tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, viên chức, đội viên TNXP và người lao động tự hào về truyền thống vẻ vang, đời đời ghi nhớ công ơn của các Liệt sĩ, Thương binh TNXP đã chiến đấu, hy sinh cho độc lập dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, tiếp tục giữ gìn, phát huytruyền thống anh hùng của Lực lượng TNXP TPHCM trong giai đoạn mới.   

Hội Chữ thập đỏ Quận 8 tổ chức chăm lo cho bà con vùng sâu vùng xa

Hội Chữ thập đỏ Quận 8 phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 8, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Quận 8 đã tổ chức chuyến công tác xã hội nhân đạo tại tỉnh Vĩnh Long và tỉnh Trà Vinh.

Trao tặng nhiều phần qua đến gia đình người có công, bà con vùng sâu vùng xa 2
Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh – bà Đặng Thị Minh Hiếu trao tặng quà đến người dân tại xã Tân Mỹ, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long

Chương trình đã trao tặng 1 cây cầu bê tông nông thôn tại huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long, 2 cây cầu bê tông nông thôn tại huyện Càng Long và huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh; bàn giao 1 căn nhà tình thương tại thị trấn Trà Ôn, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long; trao tặng 200 suất quà, mỗi suất trị giá 600 ngàn đồng, trong đó có 1 phần quà nhu yếu phẩm và tiền mặt 300 ngàn đồng; trao 90 suất hỗ trợ học bổng, mỗi suất 01 triệu đồng và các dụng cụ học tập đến các hộ có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 tại tỉnh Vĩnh Long và Trà Vinh. Tổng giá trị thực hiện chương trình hơn 600 triệu đồng.