Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM trao tặng giấy khen cho 13 phóng viên báo chí

(VOH) - Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM vừa tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Nhân dịp này, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM đã trao tặng giấy khen cho 13 phóng viên báo chí vì đã tích cực tham gia thông tin, tuyên truyền công tác về người Việt Nam ở nước ngoài trên địa bàn TPHCM.

Báo cáo tại hội nghị, ông Phùng Công Dũng, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM cho biết: trong 6 tháng đầu năm 2022, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM đã tiếp hơn 430 lượt kiều bào, thân nhân kiều bào tìm hiểu về các chính sách, pháp luật và thủ tục hành chính liên quan đến đầu tư, kinh doanh, lao động, lưu trú, nhà đất, quốc tịch và tham gia các chương trình, hội nghị.

Xem thêm: Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài

Với nhiều buổi tọa đàm được Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM tổ chức đã kết nối, thu hút và phát huy nguồn lực của kiều bào trên các lĩnh vực.

Các ý kiến đóng góp của kiều bào tập trung hướng đến những giải pháp từ tầm vĩ mô như biện pháp tháo gỡ khó khăn về mặt cơ chế, thúc đẩy liên kết vùng, đổi mới tư duy trong công tác quy hoạch dài hạn, xây dựng xã hội, thu hút kiều hối của Thành phố, cho đến các giải pháp thiết thực gắn với hoạt động của doanh nghiệp.

Tất cả đều được lãnh đạo Ủy ban nhân dân Thành phố ghi nhận, tiếp thu và đánh giá cao. Đặc biệt là những đóng góp của kiều bào trong giai đoạn khắc nghiệt của dịch bệnh Covid-19.

Ông Dũng cho biết sẽ tiếp tục thực hiện 15 nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2022, trong đó có những hoạt động nổi bật như: Tổ chức Trại hè Thanh thiếu niên kiều bào và Tuổi trẻ Thành phố với chủ đề “Hành trình Thanh xuân và Cảm xúc”, Họp mặt kiều bào nhân Ngày Quốc khánh 2/9, Hội nghị họp mặt, giao lưu trí doanh nhân kiều bào trên địa bàn TPHCM, Tổ chức đoàn đi thăm, tặng quà cho 750 kiều bào, dân nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại Vương quốc Campuchia...

Cũng trong dịp kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM đã trao tặng giấy khen cho 13 phóng viên báo chí vì đã tích cực tham gia thông tin, tuyên truyền công các về người Việt Nam ở nước ngoài trên địa bàn TPHCM.

Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM
Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM đã trao tặng giấy khen cho 13 phóng viên báo chí vì đã tích cực tham gia thông tin, tuyên truyền công các về người Việt Nam ở nước ngoài trên địa bàn TPHCM.

Nhà báo Xuân Khu – Thông Tấn Xã Việt Nam cho biết: “Ủy ban người Việt Nam ở nước ngoài đã cố gắng truyền tải nội dung tốt nhất về đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, cũng như hoạt động chung của Ủy ban trong công tác là cầu nối, cánh cửa để chào đón bà con trở về với quê hương, Tổ quốc. Tôi mong muốn trong thời gian tới, Ủy ban người Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục hợp tác, hỗ trợ báo chí”.

Phóng viên Minh Hiệp – Trang tin Đảng bộ TPHCM bày tỏ: “Ủy ban người Việt Nam ở nước ngoài đã hỗ trợ thông tin, hình ảnh kịp thời nhanh chóng cho phóng viên để lan truyền thông tin tích cực cho mọi người, đặc biệt là những thông tin kiều bào đóng góp, chia sẻ, hỗ trợ cho bà con trong đợt giãn cách. Tôi rất mong thời gian tới Ủy ban người Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục tạo điều kiện, cung cấp thông tin nhanh nhất cho phóng viên”.