Trao giải báo chí TPHCM năm 2022: VOH đạt 6 giải

(VOH) - Sáng 21/6, tại Nhà hát Đài truyền hình TPHCM- HTV đã diễn ra lễ trao giải báo chí TPHCM lần thứ 40 năm 2022.

Giải báo chí TPHCM lần thứ 40 năm nay với chủ đề “Đưa Nghị quyết Đảng đi vào cuộc sống”, đã nhận được hơn 200 tác phẩm từ 15 đơn vị báo chí của Thành phố tham dự ở cả bốn loại hình báo chí là: báo in, báo điện tử, phát thanh và truyền hình.

Theo hội đồng chấm giải, các tác phẩm báo chí gửi về tham dự đã bám sát chủ đề, phản ánh đầy đủ tình hình kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội và các mặt khác của đất nước; việc triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; phản ánh sự đoàn kết, chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19; về Thành phố thông minh sáng tạo; các gương điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt.

Giải báo chí TPHCM năm 2022: Trao 65 giải thưởng cho các tác phẩm báo chí xuất sắc 1
Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM- VOH cũng đạt 3 giải nhì, 1 giải 3 và 2 giải khuyến khích tại Giải Báo chí TPHCM năm 2022.

Theo Nhà báo Trần Trọng Dũng - Chủ tịch Hội nhà báo TPHCM, lễ trao giải báo chí được tổ chức vào ngày 21/6 hàng năm mang nhiều ý nghĩa quan trọng, lớn lao đối với người làm báo. "Các tác phẩm báo chí lần này thể hiện được sức sống mạnh mẽ vươn lên của thành phố. Và tôi nghĩ rằng các nhà báo hôm nay nhận được giải thưởng trong ngày vui của mình chắc chắn sẽ là một kỷ niệm khó quên. Và đặc biệt đây là giải thưởng lần thứ 40 của giải báo chí TPHCM, đánh dấu một bước tiến quan trọng, một dấu mốc trong sự phát triển của hội nhà báo thành phố cũng như giải báo chí thành phố, khẳng định được vị thế, uy thế của giải báo chí TPHCM trong khu vực phía Nam cũng như trên toàn quốc. Với sự quan tâm, chăm lo của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố thì giải báo chí mỗi một năm ngày càng đổi mới và thu hút được đông đảo các cơ quan báo chí và các hội viên, các nhà báo tham gia với các tác phẩm báo chí rất là đa dạng và phong phú trên tất cả các lĩnh vực, tạo nên được giải báo chí chất lượng rất là cao", ông Dũng phát biểu.

Hội đồng giải báo chí thành phố năm nay đã lựa chọn từ 206 tác phẩm vòng sơ khảo, để vào vòng chung khảo với 119 tác phẩm tiêu biểu, và quyết định trao 65 giải thưởng cho các tác phẩm báo chí xuất sắc nhất. Trong đó có 5 giải nhất, 14 giải nhì, 21 giải ba và 25 giải khuyến khích. Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM (VOH) cũng đạt nhiều giải thưởng, trong đó có 3 giải nhì, 1 giải 3 và 2 giải khuyến khích.

Nhà báo Nguyễn Thị Tố Tâm - êkíp hực hiện chương trình Sát Cánh Cùng Gia Đình Việt của đài Tiếng nói nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đạt giải Nhì chia sẻ cảm xúc: "Sát Cánh cùng gia đình Việt thì đây là món quà dành tặng cho các thính giả, những người đã luôn tin tưởng, đồng hành và luôn hỗ trợ cho ekip, cho chương trình. Bởi vì mỗi sự đóng góp của thính giả đã giúp cho chương trình đến được với bà con nghèo khó ở khắp nơi trên mọi miền đất nước. Trong 2 năm vừa qua, mặc dù dịch bệnh rất là phức tạp nhưng mà bà con mình đã đồng lòng, chung sức để thấy được dòng chảy yêu thương nó luôn dạt dào trong người Việt mình. Và bằng chứng là chỉ trong 6 tháng đầu năm 2022 này thì số tiền mà chương trình vận động được đã gần 20 tỷ đồng. Mặc dù rất là khó khăn nhưng con số đó cho thấy sự chung sức đồng lòng của bà con mình luôn luôn hướng đến những người nghèo khó ở khắp mọi nơi, tinh thần lá lành đùm lá rách".

"Sắp tới đây, ngày 28/6 này cũng là dịp kỷ niệm 11 năm của Sát Cánh Cùng gia đình Việt và giải thưởng này một lần nữa là nguồn động lực là sức mạnh để cho ekip chương trình luôn đi về phía trước dẫu cho khó khăn như thế nào" - nhà báo Nguyễn Thị Tố Tâm nói thêm.

Giải báo chí TPHCM năm 2022: Trao 65 giải thưởng cho các tác phẩm báo chí xuất sắc 2
Giải báo chí TPHCM năm 2022 trao 5 giải nhất, 14 giải nhì, 21 giải ba và 25 giải khuyến khích.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hồ Hải - Phó Bí thư thành ủy TPHCM bày tỏ: "Kỷ niệm 97 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam, tôi thay mặt cho lãnh đạo thành phố chúc mừng các tập thể và cá nhân với 65 tác phẩm đạt giải thưởng báo chí của TPHCM lần thứ 40. Phát huy tinh thần vẻ vang 97 năm của báo chí cách mạng Việt Nam, tôi tin tưởng rằng, đội ngũ nhà báo thành phố hôm nay, bằng tình cảm, lương tâm, trách nhiệm, với sự nghiệp báo chí cách mạng, nghĩa vụ công dân và trách nhiệm của xã hội sẽ tiếp nối truyền thống của các thế hệ đi trước, góp phần quan trọng vào sự phát triển đất nước, xây dựng thành phố tiếp tục là đầu tàu, đột phá, vì cả nước, cùng cả nước".

"Kính mong các nhà báo cao tuổi tiếp tục cống hiến, trao kinh nghiệm, nhiệt huyết nghề báo cho đội ngũ làm báo hôm nay. Nhân ngày báo chí cách mạng Việt Nam, một lần nữa, xin gửi tới các đồng chí đại biểu, các nhà báo lão thành và toàn thể những người làm báo thành phố lời chúc mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công" - ông Nguyễn Hồ Hải - Phó Bí thư thành ủy TPHCM nói.