Trao tặng phương tiện học tập cho học sinh khó khăn, mồ côi do Covid-19

(VOH) - 5 bộ máy vi tính đã được trao tặng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19.

Ngày 23/10, Liên đoàn lao động quận Bình Thạnh phối hợp cùng Ngân hàng công thương Việt Nam chi nhánh 7 và Trường Đại học Kinh tế tài chính TPHCM trao tặng 5 bộ máy tính cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19, tổng trị giá 50 triệu đồng.

Nhận được dàn máy để hỗ trợ cho việc học online, em Lê Minh Khoa, học sinh lớp 8 trường THCS Trương Công Định cho biết, từ đầu năm học đến nay, do thiếu phương tiện học nên em gặp rất nhiều khó khăn, không theo kịp các môn học. Khi được tin sẽ được tặng dàn máy tính em rất mừng. Em hứa sẽ cố gắng học tập đạt kết quả thật tốt để không phụ lòng các cô chú đã quan tâm chăm lo cho em. 

Trao tặng các phương tiện học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. 
Trao tặng các phương tiện học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. 

Theo Liên đoàn lao động quận Bình Thạnh, em Minh Khoa bị khuyết tật hai chân bẩm sinh nhưng rất nỗ lực trong học tập, nhiều năm liền là học sinh giỏi. Hằng năm em luôn được tổ chức công đoàn chăm lo để giúp em  có điều kiện đến trường, theo đuổi ước mơ của mình.

Trong dịp này, LĐLĐ quận Bình Thạnh sơ kết phong trào Nuôi heo đất khỏe và trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh năm 2021. LĐLĐ quận đã trao 180 suất học bổng Nguyễn Đức Cảnh cấp quận cho các em học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi. Mỗi suất trị giá từ 1 triệu đồng- 1,8 triệu đồng tùy theo cấp học. Có 20 tập thể thực hiện tốt phong trào Nuôi heo đất khỏe năm 2021 được tuyên dương. 

LĐLĐ quận cho biết sau 7 năm triển khai thực hiện phong trào Nuôi heo đất khỏe gây quỹ cho chương trình học bổng Nguyễn Đức Cảnh nhằm chăm lo cho con CNVCLĐ vượt khó, học giỏi, đến nay, hầu hết Công đoàn cơ sở đã hưởng ứng và phát động phong trào tại đơn vị và thu được hàng tỷ đồng mỗi năm. Riêng năm 2021, đến cuối tháng 7, có 654 Công đoàn cơ sở tham gia và thu được hơn 1,4 tỷ đồng. Từ nguồn kinh phí đó, các đơn vị đã tổ chức trao hơn 4.000 suất học bổng cho con CNVC-LĐ.