Diễn đàn TPHCM - Thích ứng và phát triển: Tiếp nhận ý kiến, góp ý của người dân và chuyên gia

(VOH) – Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM mở diễn đàn “TPHCM: Thích ứng và phát triển”, tiếp nhận góp ý của người dân và chuyên gia nhằm giúp thành phố phục hồi sau thời gian dài ảnh hưởng bởi COVID-19.

Tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh đã được cải thiện, thành phố cơ bản kiểm soát được dịch Covid-19. Tuy nhiên, dịch vẫn còn tiềm ẩn diễn biến phức tạp, đòi hỏi chúng ta cần nỗ lực nhiều hơn để kiểm soát được hoàn toàn.

Phố đi bộ - Ảnh Minh Phương
Ảnh: Minh Phương

Thành phố Hồ Chí Minh đang từng bước điều chỉnh và phát triển kinh tế- xã hội trong tình hình bình thường mới (tức là vừa kiểm soát dịch bệnh vừa phát triển kinh tế xã hội). Do vậy sẽ có nhiều vấn đề mới nảy sinh, cần có những giải pháp cụ thể, sáng tạo.

Thực tế chống dịch Covid-19 thời gian qua, các chủ trương, chính sách của cấp thành phố khi triển khai đến cấp cơ sở có độ trễ nhất định và ngược lại, những diễn biến từ cơ sở phải mất thời gian để được phản ánh đến cấp trên và giải quyết.

Để góp phần thúc đẩy nhanh hơn quá trình tiếp cận, giải quyết các vấn đề nảy sinh từ thực tế, VOH thực hiện diễn đàn “Thành phố Hồ Chí Minh: Thích ứng và phát triển”.

Diễn đàn sẽ ghi nhận ý kiến từ các chuyên gia, người dân, cán bộ quản lý cấp cơ sở về những giải pháp, đề xuất nhằm góp phần cùng lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh đưa ra các giải pháp thích ứng với tình hình mới, phát triển thành phố.

Việc thu thập ý kiến kèm theo giải pháp được thực hiện tập trung 3 lĩnh vực chính:

Quản lý, điều hành chính quyền các cấp:

Ví dụ là các giải pháp để khắc phục tình trạng bị chênh thời gian giữa chính sách và thời gian thực tế, hoặc các giải pháp tăng thêm chính sách hỗ trợ cho đội ngũ cán bộ cấp phường, xã... Có thể là giải pháp làm sao kiểm tra, giám sát hiệu quả việc thực hiện chủ trương của TP ở cấp cơ sở…

Tổ chức chăm lo an sinh xã hội cho người dân:

Giải pháp tổ chức chăm lo, hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19, chăm lo nhóm đối tượng có việc làm bị ảnh hưởng nặng nề do dịch, cách thức phân chia và tổ chức các hoạt động chăm lo an sinh cho người dân để thuận lợi trong tình hình bình thường mới…

VOH tiếp nhận góp ý giúp TPHCM phục hồi sau COVID-19 1
TPHCM cần những hiến kế thiết thực để phục hồi kinh tế và các lĩnh vực khác của đời sống xã hội. Ảnh minh họa: PN

Công tác chăm sóc sức khỏe người dân:

Các giải pháp chăm sóc sức khỏe người dân trong tình hình hạn chế tiếp xúc trực tiếp, việc phát triển hệ thống chăm sóc sức khỏe từ xa, giải pháp tăng cường hệ thống bác sĩ gia đình…

Mọi ý kiến, góp ý xin vui lòng liên hệ Phòng Công tác xã hội và Bạn nghe đài: 02838291357, 0948717571 hoặc email Donggopykien.voh@gmail.com.