Từ tháng 11, lãnh đạo TPHCM tổ chức gặp gỡ và tiếp nhận ý kiến đóng góp của người dân

(VOH) - So với những lần tổ chức lấy ý kiến của người dân trước đó, chương trình lần này có nhiều điểm mới.

Chương trình này nằm trong kế hoạch khảo sát, tiếp nhận ý kiến của dân, góp phần xây dựng TPHCM sáng tạo đi đầu, cùng cả nước và vì cả nước. Đây không phải là lần đầu tiên TPHCM tổ chức lấy ý kiến của người dân để xây dựng thành phố. Trước đó, thành phố đã tổ chức lấy ý kiến rộng rãi về nhiều quyết sách lớn.

lãnh đạo TPHCM sẽ tổ chức gặp gỡ và tiếp nhận ý kiến

Ảnh minh họa

TPHCM đang nỗ lực tìm cách giải quyết và quyết tâm thực hiện hoàn thành mục tiêu nhiệm vụ mà Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ X đặt ra - xây dựng TPHCM trở thành thành phố có chất lượng sống tốt và trở thành đô thị thông minh. Và điều này được thực hiện từ việc giải quyết các bức xúc bức thiết nhất từ người dân và doanh nghiệp trong 6 nhóm vấn đề chính.

So với những lần tổ chức lấy ý kiến của người dân trước đó, chương trình lần này có nhiều điểm mới: Trước đây, việc lấy ý kiến người dân thường chỉ tập trung vào một chủ đề cụ thể, việc lấy ý kiến lần này lại đa dạng về chủ đề. Theo đó, có 6 chủ đề chính được lấy ý kiến từ người dân. Điểm mới thứ hai nằm ở phương thức tiếp nhận ý kiến, đảm bảo mọi đóng góp của người dân đều được tiếp nhận.

Lãnh đạo TPHCM cam kết không bỏ sót ý kiến đóng góp nào của người dân. Trong khi đó, người dân, chủ thể chính mà chương trình lấy ý kiến hướng tới, rất phấn khởi khi ý kiến của mình được tiếp nhận, lắng nghe. Chương trình lấy ý kiến cũng là cơ hội để cư dân TPHCM thực hiện quyền giám sát và phản biện của mình.

Khi TPHCM phát triển, không ai khác chính cư dân của thành phố là những người được hưởng lợi đầu tiên.