Đoàn lãnh đạo TPHCM thăm, trao quà cho người dân và cán bộ chiến sỹ đảo Thổ Chu

(VOH) - Quần đảo Thổ Chu gồm 8 hòn đảo lớn nhỏ có gần 600 hộ dân sinh sống chủ yếu làm nghề đánh bắt và trồng trọt, chăn nuôi.

Sáng nay 26/9, đoàn lãnh đạo thành phố do ông Trần Lưu Quang - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy làm trưởng đoàn đến đảo Thổ Chu thăm tặng quà cho người dân và cán bộ chiến sĩ trạm ra đa 610, đồn biên phòng, trạm Hải Đăng và chính quyền địa phương xã Thổ Chu.

Đoàn đến dâng hương đền thờ Bác trên đảo Thổ Chu. 

Đoàn đến dâng hương đền thờ Bác trên đảo Thổ Chu. 

Đây là hòn đảo tiền tiêu trong vùng  biển Tây Nam của tổ quốc, diện tích khoảng 16,5 km vuông, quần đảo Thổ Chu gồm 8 hòn đảo lớn nhỏ có gần 600 hộ dân sinh sống chủ yếu làm nghề đánh bắt và trồng trọt, chăn nuôi… Hàng tuần, chỉ có một chuyến tàu chở hàng hóa từ đất liền ra đảo chủ yếu là nhu yếu phẩm để phục vụ đời sống dân sinh của bà con trên đảo.

Theo chính quyền xã đảo Thổ Chu, hiện nay đời sống của bà con trên đảo cũng đã cải thiện nhiều hơn trước, trẻ em cũng được đến trường. Tuy khó khăn vất vả nhưng bà con vẫn bám đảo để sinh sống, không chỉ vì cuộc sống mưu sinh mà còn là giữ chủ quyền đất nước.

Ông Nguyễn Văn Trung, ngư dân trên đảo Thổ Chu, cho biết: “Đây là cột mốc của chủ quyền đất nước, nếu mình không gìn giữ, không ở đây, không bám biển thì cũng như cái nhà của mình mà mình không ở, để cho người ta vô ở thì mình sẽ mất. Vì vậy, cỡ nào cũng phải ở lại đây, bám biển động viên bà con.”

Đồng chí Trần Lưu Quang, Phó Bí thư thường trực TPHCM thăm hỏi động viên người dân trên đảo. 

Đồng chí Trần Lưu Quang, Phó Bí thư thường trực TPHCM thăm hỏi động viên người dân trên đảo. 

Ông Huỳnh Thanh Nhân - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao TPHCM - đại diện đoàn đại biểu thành phố tặng quà cho người nghèo và các đơn vị chức năng đóng quân trên đảo

Ông Huỳnh Thanh Nhân - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao TPHCM - đại diện đoàn đại biểu thành phố tặng quà cho người nghèo và các đơn vị chức năng đóng quân trên đảo. 

Chia sẻ những khó khăn mà nhân dân, chính quyền địa phương cùng các đơn vị đóng quân trên đảo, ông Trần Lưu Quang thay mặt Đảng bộ và nhân dân thành phố gửi đến những phần quà từ đất liền cũng như tấm lòng người dân thành phố, được xem là hậu phương vững chắc cho các đơn vị tiền tiêu làm nhiệm vụ giữ chủ quyền biển đảo Tây Nam.

“Anh em chúng tôi cảm thấy rất vui, vì 44 năm trước thì đây là vùng đất chết thì bây giờ đã hồi sinh. Theo nhiều thành viên trong đoàn đã từng đến đây 1 lần thì thấy sự phát triển rất rõ ràng, chúng tôi thực sự vui mừng vì điều đó. Hơn bao giờ hết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố, mong muốn bà con và các chiến sĩ trên đảo giữ gìn sức khỏe, vững vàng tinh thần để giữ cho mảnh đất này bình yên và phát triển.” - ông Trần Lưu Quang nói.

Phó Bí thư thường trực thành ủy TP Trần Lưu Quang tặng cờ cho ngư dân khi vừa lên đảo  Thổ Chu

Phó Bí thư thường trực thành ủy TP Trần Lưu Quang tặng cờ cho ngư dân trên đảo Thổ Chu. 

Ngày mai (27/9), đoàn tiếp tục chuyến hải trình thăm, tặng quà cho bà con và các đơn vị đóng quân trên  đảo Hòn Chuối và đảo Nam Du.

Hành trình ngày thứ tư trên vùng biển nhà giàn DK1/10 - Kể từ khi hải trình của đoàn tàu KN 290, xuất phát tại cảng Cát Lái TPHCM chở đoàn đại biểu Thành phố thăm các chiến sĩ và nhân dân trên các vùng biển đảo Tây Nam của Tổ quốc.
Giới thiệu hơn 7000 cơ hội việc làm cho sinh viên - Tại Ngày hội tuyển dụng việc làm năm 2019 diễn ra sáng 26/9 do TTDVVL Thanh niên và Trường ĐH Công nghiệp TP phối hợp tổ chức, có đến 7000 đầu việc từ 60 doanh nghiệp dành cho sinh ...