Kết nối cung cầu giữa TPHCM với 45 tỉnh thành

(VOH) - Chương trình Kết nối cung – cầu giữa Thành phố Hồ Chí Minh và 45 tỉnh, thành năm 2019-2020 diễn ra vào sáng nay 26/9.

Phát huy kết quả đạt được trong các năm vừa qua, Thành phố và các tỉnh, thành trên cả nước tiếp tục tập trung hỗ trợ, mở rộng thị trường cho các sản phẩm đặc sản vùng miền, sản phẩm công nghiệp tiêu dùng, hàng nông sản, thực đạt chuẩn an toàn, có truy xuất nguồn gốc và sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu; tiếp tục tạo sự chủ động trong công tác tạo nguồn, cung ứng cho thị trường, đặc biệt trong dịp Tết Canh Tý 2020 sắp tới, tiếp tục xây dựng thương hiệu hàng hóa Việt Nam.

Chương trình Kết nối cung – cầu giữa Thành phố Hồ Chí Minh và 45 tỉnh, thành năm 2019-2020

Bà Nguyễn Huỳnh Trang – Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM cho rằng, lần này giới thiệu trực tiếp đến người tiêu dùng, nhà thu mua của thành phố gần 2.000 mặt của 558 doanh nghiệp, trưng bày tại gần 450 gian hàng.

Năm nay, có một số điểm mới như thông qua việc tổ chức hội thảo để nâng cao ý thức của người sản xuất, lấy chất lượng sản phẩm đặt lên hàng đầu, đây là yêu cầu cấp bách, không chỉ của người tiêu dùng thành phố mà còn của người tiêu dùng cả nước.

“Hội nghị năm nay lần đầu tiên có hội nghị nhà cung cấp, tại đây các nhà phân phối, nhà cung ứng sẽ tiếp xúc trực tiếp, trao đổi chuyên sâu về những vấn đề cụ thể, từ đó doanh nghiệp cung ứng và đơn vị thu mua sẽ hiểu nhau hơn, dễ dàng kết nối nhau hơn. Tại hội nghị có mời một số đối tác nước ngoài và các đầu mối xuất khẩu để xúc tiến xuất khẩu các mặt hàng tiềm năng ra thị trường của các nước như là Úc vàThái Lan. Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức xúc tiến tại hai nước này” - bà Nguyễn Huỳnh Trang cho biết thêm.

Khách tham quan tại chương trình. 

Khách tham quan tại chương trình. 

Ông Nguyễn Văn Út – Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Long Anh cho hay, trong thời gian qua được sự quan tâm của Thành phố Hồ Chí Minh, thông qua hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa hàng năm, đã góp phần hỗ trợ tỉnh Long An tiêu thụ hàng hóa nông sản của người dân tích cực.

“Hiện nay Long An đang triển khai xây dựng vùng sản xuất hàng hóa theo hướng an toàn, đảm bảo chất lượng và ứng dụng công nghệ cao như rau sạch, lúa hữu cơ, thanh long, thịt bò sạch… bước đầu đạt hiệu quả tích cực, vì vậy Long An rất mong muốn gắn kết chặt chẽ và đưa sản phẩm Long An đến Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành.” - ông Nguyễn Văn Út nói thêm.

Thay mặt cho các doanh nghiệp thành phố, bà Lý Kim Chi – Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh đánh giá cao hội nghị kết nối cung cầu.

Hội nghị này là một chương trình ý nghĩa, và là một trong những việc làm cần thiết đã được tổ chức thành công trong nhiều năm qua, góp phần rất lớn cho việc mở ra cơ hội để doanh nghiệp giao lưu, chia sẻ thông tin, liên kết, phát triển thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ cho hàng hóa sản xuất trong nước để cùng phát triển, nâng cao năng lực cạnh tranh hội nhập ra thế giới.” - bà Lý Kim Chi khẳng định.

Được sự quan tâm chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Công Thương, Thành ủy, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành; bên cạnh sự gắn kết, phối hợp giữa các sở ngành chức năng địa phương, hoạt động kết nối cung cầu hàng hóa giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành đã trở thành cầu nối kết nối giao thương 2 chiều, hình thành các chuỗi cung ứng hàng hóa cho thị trường, tạo điều kiện cho Doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, mở rộng thị trường.

Để chương trình tiếp tục được triển khai thực hiện có hiệu quả, nâng cao chất lượng, ông Đỗ Thắng Hải – Thứ trưởng Bộ Công Thương chỉ đạo, tăng cường triển khai thực hiện các giải pháp để phát triển mạnh thị trường trong nước, nâng cao chất lượng sức cạnh tranh cho các sản phẩm Việt Nam, xây dựng thương hiệu Việt trong bối cảnh Việt Nam hội nhập ngày càng sâu rộng.

“Tăng cường phát triển hệ thống phân phối trong nước. Bám sát và thực hiện nghị quyết 53 của Trung ương về giải pháp khuyến khích, thúc đẩy doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp hiệu quả an toàn và bền vững. Kết hợp chặt chẽ việc triển khai chương trình kết nối cung cầu với chương trình bình ổn thị trường để tạo nguồn hàng ổn định, giá cả hợp lý, để cung ứng cho các thị trường, đặc biệt là các thị trường trước, trong và Tết Nguyên đán sắp tới.” - ông Đỗ Thắng Hải nói. 

Tin tức tai nạn giao thông hôm nay 26/9: Xe tải tông đuôi xe đầu kéo, tài xế tử vong thương tâm – Do tài xế thiếu quan sát, không làm chủ được tốc độ nên tông vào đuôi xe đầu kéo đang gặp sự cố bên đường, tử vong thương tâm.
Tài xế taxi trả lại của rơi được nhận gần 50 triệu - Ngày 26/9, Công an phường Bến Nghé vừa bàn giao số tiền 49 triệu đồng cho anh Hoàng Gia Thái - lái xe taxi tại TPHCM.