Cục Hải quan TPHCM đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp Anh

(VOH) - Ngày 26/9, Cục Hải quan TP phối hợp Tổng Lãnh sự quán Anh và Cộng đồng doanh nghiệp Anh Quốc tại Việt Nam tổ chức hội nghị đối thoại. 

Hội nghị với mục tiêu thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác, đầu tư của cộng đồng doanh nghiệp của quốc gia này tại TPHCM.

Lãnh đạo Cục Hải quan TPHCM cho rằng, hội nghị đối thoại này đặt nền tảng cho việc thúc đẩy mối quan hệ song phương với mục tiêu nâng cao kiến thức của các doanh nghiệp về thủ tục hải quan, định giá hải quan, phân loại hàng hóa. 

Song song với việc triển khai đồng bộ các giải pháp từ phía cơ quan hải quan như cắt giảm thủ tục kiểm tra chuyên ngành, nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin, chương trình giám sát tự động, thanh toán điện tử... để tiến đến hiện thực  hóa mục tiêu giảm 70% thời gian thông quan hàng hóa.

Cục Hải quan TPHCM đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp Anh

Lãnh đạo Cục Hải quan TP đối thoại cùng cộng đồng doanh nghiệp Anh.

Ông Neill James - Phó Tổng Lãnh sự Anh quốc đã bày tỏ sự cảm kích trước những hỗ trợ và hợp tác tốt đẹp từ Cục Hải quan TPHCM và cho rằng, sự kiện này là một ví dụ tuyệt vời về cách chính quyền và doanh nghiệp có thể làm việc cùng nhau vì lợi ích chung và mong muốn tiếp tục mối quan hệ như vậy trong tương lai. Chính quyền cùng đồng hành với sự phát triển của doanh nghiệp.

Trong năm 2018, đầu tư thương mại song phương giữa Việt Nam và Anh Quốc tăng với tốc độ 2 con số. Năm 2018, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt - Anh là 6,7 tỷ đô la Mỹ, trong đó Việt Nam xuất khẩu sang Anh là 5,7 tỷ đô la Mỹ và nhập khẩu 1 tỷ đô la Mỹ. Hiện Anh Quốc đang đứng thứ 15 trong số các nước có đầu tư vào Việt Nam, với khoảng 3,75 tỷ đô la Mỹ và đầu tư gián tiếp khoảng 1 tỷ đô la Mỹ.

Ngay sau phiên đối thoại, Cục Hải quan TPHCM  đã tổ chức hội nghị tập huấn, tập trung vào các quy tắc xuất xứ, định giá hải quan, biểu thuế trong Nghị định 57/2019 của Chính phủ, Mã HS và phân loại hàng hóa, và một số trường hợp vi phạm quyền sở hữu trí tuệ cho cộng đồng doanh nghiệp Anh.

TPHCM: Tập huấn về trí tuệ nhân tạo và tiềm năng ứng dụng - Chương trình Tập huấn về trí tuệ nhân tạo và tiềm năng ứng dụng do UBND TPHCM chỉ đạo Sở TTTT, Sở KHCN phối hợp tổ chức với ĐH Quốc gia TPHCM diễn ra sáng 26/9.
Hành trình ngày thứ tư trên vùng biển nhà giàn DK1/10 - Kể từ khi hải trình của đoàn tàu KN 290, xuất phát tại cảng Cát Lái TPHCM chở đoàn đại biểu Thành phố thăm các chiến sĩ và nhân dân trên các vùng biển đảo Tây Nam của Tổ quốc.