Sự kiện năm nay có 45 địa phương đăng ký tham gia, không chỉ mang đến Thành phố hàng ngàn đặc sản vùng miền mà còn trình diễn 19 không gian văn hóa làng nghề đặc sắc của cả nước.
Chuỗi sự kiện Hội nghị kết nối cung cầu năm nay tiếp tục nội dung quan trọng nhất là không gian kết nối B2B, trao đổi trực tiếp giữa 12 hệ thống phân phối, 5 sàn thương mại điện tử và hơn 1.000 nhà cung cấp đến từ các tỉnh, thành.
Song song với hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất tiếp cận hệ thống phân phối để tìm kiếm cơ hội bán hàng; Chương trình còn tập trung xây dựng chuỗi cung ứng bền vững.
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Dũng đề nghị Sở Công Thương TP phối hợp chặt chẽ với Sở Công Thương các địa phương tiếp tục chủ động, tích cực đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện Chương trình; trọng tâm là xây dựng chuỗi cung ứng bền vững.
Phó chủ tịch UBND thành phố lưu ý: “Tiếp tục tăng tần suất các sự kiện kết nối cung cầu trực tiếp, phát huy nền tảng kết nối trực tuyến để thực hiện kết nối liên tục 24/7. Tiếp tục nâng chất, kết nối theo chiều sâu, không chỉ tạo điều kiện 2 bên mua và bán gặp gỡ, tìm kiếm đơn hàng mà còn hỗ trợ nhà sản xuất hoàn thiện sản phẩm, hoàn thiện quy trình tiếp nhận và xử lý đơn hàng, xây dựng thương hiệu, duy trì doanh số.
Không chỉ hỗ trợ nhà sản xuất gia tăng doanh số mà còn kết nối các nhà phân phối; xây dựng bộ quy tắc ứng xử chung đối với nhà cung cấp, qua đó bảo vệ nhà cung cấp - kinh doanh chân chính; định hướng sản xuất và xây dựng chuỗi cung ứng bền vững.
Phát huy kênh thương mại điện tử, đẩy mạnh kết nối trực tuyến, đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử. Triển khai hiệu quả Chương trình "1.000 câu chuyện sản phẩm OCOP," xuất khẩu xuyên biên giới thông qua thương mại điện tử…”.



