Trao tặng thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Quận 12

(VOH) - Các phần quà này nằm trong chương trình “Máy tính trao tay – Nắm ngay kiến thức” do Đảng uỷ Khối Dân–Chính–Đảng trao tặng.

Chiều 22/9, bà Lê Thị Hồng Nga – Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Khối dẫn đầu đoàn công tác đến thăm và tặng quà (21 máy tính bảng) cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Quận 12. Các phần quà này nằm trong chương trình “Máy tính trao tay – Nắm ngay kiến thức” do Đảng uỷ Khối Dân–Chính–Đảng Thành phố chỉ đạo 3 Đoàn thể Khối triển khai nhằm mục đích chăm lo, hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn do đại dịch Covid-19 nhanh chóng ổn định việc học tập trong năm học 2021-2022.

Trao tặng thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Quận 12 1
Trao tặng thiết bị học tập trực tuyến cho em Nguyễn Ngọc Hải Yến lớp 5/9 trường tiểu học Lê Văn Thọ

Thay mặt cho địa phương, ông Nguyễn Văn Đức – Chủ tịch Uỷ ban nhân dân Quận 12 cho hay, với việc chuẩn bị cho năm học mới qua thông kế có hơn 2.200 học sinh cấp 1, cấp 2 thiếu phương tiện học tập trực tuyến. Chính vì thế khi lãnh đạo Đảng uỷ Khối Dân–Chính–Đảng trao tặng các thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh của Quận, đây là nguồn động viên để làm sao tạo điều kiện cho các cháu học sinh tốt nhất trong việc học tập để đạt kết quả học tập tốt. "Chúng tôi hỗ trợ, đảm bảo tốt nhất cho các cháu tiếp cận được những kiến thức để học tập tốt. Ngoài ra đối với Quận 12 thì qua số lượng các cháu còn khó khăn trong thiết bị học tập, chúng tôi cũng tiếp tục vận động thêm nữa. Rất mong Đảng uỷ Khối Dân–Chính–Đảng trong thời gian tới tiếp tục đồng hành, hỗ trợ cho chúng tôi trong công tác chăm lo, không chỉ là thiết bị học tập mà chăm lo các trường hợp khó khăn trên địa bàn Quận", ông Đức nói.

Sau buổi lễ trao tặng, đoàn công tác tiếp tục đến nhà thăm, tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Cuối ngày, Đoàn đã đến thăm, động viên gia đình, người thân của ca sĩ – nhạc sĩ Y Jang Tuyn vừa qua đời do mắc Covid-19, đồng thời cũng trao tặng thiết bị học tập trực tuyến cho 2 con của ca sĩ – nhạc sĩ Y Jang Tuyn (là phóng viên của Đài Tiếng nói Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh), sau khi tìm hiểu, biết được 2 cháu đang học tập trực tuyến bằng chiếc máy cũ mà ba hay soạn nhạc, ba là lao động chính trong gia đình.

Trao tặng thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Quận 12 2
Lãnh đạo Đảng uỷ Khối Dân-Chính-Đảng thăm, động viên và trao tặng thiết bị học tập trực tuyến cho 2 người con của ca sĩ Y Jang Tuyn