Triển khai “Trang cộng đồng” của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

(VOH) - Ngày 5/8, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với 63 điểm cầu về triển khai “Trang cộng đồng (Fanpage) của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Từ ngày 10/11/2021, Fanpage “Mặt trận Tổ quốc Việt Nam” chính thức thành lập và đưa vào vận hành, đã có 108.472 lượt giới thiệu Fanpage trên mạng xã hội, với 12.414 tài khoản đăng ký theo dõi, 1.800 tin bài được đăng tải, thu hút hơn 48 triệu lượt tiếp cận thông tin...

Đây là kênh thông tin chính thống tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các chương trình, hoạt động của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp đến với đồng bào nhân dân trên không gian mạng, đồng thời là nguồn cung cấp thông tin, định hướng, hướng dẫn hoạt động cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp.

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam
Hội nghị trực tuyến có hơn 10.000 đại biểu các tỉnh, Thành phố tham dự.

Xem thêm: Nhiều giải pháp nâng chất lượng giám sát của Mặt trận tổ quốc và nhân dân

Tại hội nghị, Thạc sĩ Nguyễn Đình Thành, Viện phó chiến lược chuyển đổi số DTSI cho rằng, truyền thông hiện nay đang nổi bật nhất là mạng Tik Tok, Facebook, Zalo… rất nhanh nhạy, với những loạt hình ảnh, video, tin nhắn ngắn gọn… có tốc độ và quy mô lan truyền cao, dễ tạo nên tư duy phiến loạn, gây sức ép tăng; tuy nhiên tính chân thực thấp, nguy cơ gây ngộ độc thông tin rất cao. Song, đó lại là nguồn thông tin dễ lan rộng, dễ tạo được nhiều kênh theo dõi… từ đó sẽ tạo nên một thế giới thông tin một chiều, phiến diện và mang tính tiêu cực.

Chính vì vậy, cần phải tạo nhiều trang Fanpage chính thống của các tổ chức chính trị - xã hội có được số lượng người theo dõi đông đảo, thường xuyên cập nhật thông tin chính thống từ Nhà nước, nhằm bảo đảm sự chính xác của thông tin.