Triển lãm ảnh 'Những câu chuyện đáng suy ngẫm'

(VOH) - Tối 7/4, Tổng lãnh sự quán Vương quốc Hà Lan tại TPHCM tổ chức triển lãm ảnh báo chí thế giới “Những bức ảnh xuất sắc nhất năm 2018-2020” với chủ đề "Những câu chuyện đáng suy ngẫm".

Buổi triển lãm của Tổng lãnh sự quán Vương quốc Hà Lan TPHCM lần này được hỗ trợ bởi Ủy ban Nhân dân thành phố.

trien-lam-anh-nhung-cau-chuyen-dang-suy-ngam-voh.com.vn-anh1
Tổng lãnh sự quán Hà Lan Carel Richter và Giám đốc sở Ngoại vụ Trần Phước Anh cắt băng khai mạc buổi triển lãm ảnh Báo chí Thế giới "Những bức ảnh xuất sắc nhất 2018-2020".

Mỗi năm, các bức ảnh đoạt giải thưởng báo chí thế giới được triển lãm vòng quanh thế giới tới khoảng 100 thành phố ở 45 quốc gia trong suốt cả năm.

Những bức ảnh đoạt giải từ các cuộc thi ảnh Báo chí thế giới trong 3 năm qua, lần đầu tiên sẽ được trưng bày tại thành phố Hồ Chí Minh và được tổ chức tại một không gian công cộng, mở cửa cho tất cả mọi người tham quan.

Những bức ảnh là những câu chuyện vô cùng sống động và đầy cảm hứng, tập trung vào các chủ đề nhân quyền, biến đổi khí hậu và chính trị.

Tổng lãnh sự quán Hà Lan Carel Richter chia sẻ: "Tôi tự hào được tổ chức triển lãm Ảnh Báo chí Thế giới tại TPHCM với sự hỗ trợ hết mình của lãnh đạo địa phương. Việc này nhấn mạnh tinh thần tốt đẹp và sự hợp tác giữa Hà Lan và TPHCM. Những bức ảnh đoạt giải này tạo điều kiện cho các cuộc thảo luận về các chủ đề quan trọng như nhân quyền và biến đổi khí hậu".

Triển lãm ảnh Báo chí Thế giới "Những bức ảnh xuất sắc nhất 2018-2020" có 158 bức ảnh được trao giải trong 3 năm qua. Triển lãm này là một hoạt động có ý nghĩa nhằm kỷ niệm mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa TPHCM và Vương quốc Hà Lan.

Phát biểu tại buổi triển lãm, Giám đốc sở Ngoại vụ Trần Phước Anh cho biết: "Tôi đánh giá cao những nỗ lực của đại sứ quán Hà Lan trong việc triển lãm ảnh báo chí thế giới "Những bức ảnh xuất sắc nhất 2018-2020", qua đó, góp phần cho người dân thành phố và du khách có cái nhìn đa dạng về sự phát triển của thế giới với các vấn đề mà nhân loại đang phải đối mặt.

Tôi thay mặt lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh đánh giá cao sáng kiến của Tổng lãnh sự quán Hà Lan tại TPHCM tổ chức ảnh báo chí thế giới trong việc tổ chức sự kiện hôm nay. Với tinh thần đó, tôi xin chúc mừng triển lãm ảnh báo chí thế giới "Những bức ảnh xuất sắc nhất 2018-2020", chúc tổ chức ảnh báo chí thế giới ngày càng phát triển".

Triển lãm ảnh Báo chí Thế giới "Những bức ảnh xuất sắc nhất 2018-2020" sẽ mở cửa miễn phí cho người dân tham quan từ ngày 7/4 đến 16/4/2021, tại Công viên Lê Văn Tám (đường Hai Bà Trưng, Quận 1, TPHCM).