Trồng 600 cây sưa, dầu nhân Ngày môi trường thế giới

(VOH) - 600 cây sưa, dầu được trồng tại xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, TPHCM.

Đây là chương trình trồng cây xanh hưởng ứng Ngày môi trường thế giới năm 2020 của Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS).  

Chương trình trồng cây xanh nhân Ngày môi trường thế giới 5/6 đã trở thành “ngày hội” trồng cây tại xã Đa Phước với sự tham gia tích cực của chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và nhân dân địa phương.

Ngay từ sáng sớm, các cấp hội Nông dân, Cựu chiến binh, Phụ Nữ, Đoàn Thanh niên xã đã chuẩn bị cuốc xẻng, phân bón để ra quân trồng cây.

Chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và nhân dân địa phương tham gia chương trình trồng cây xanh nhân Ngày môi trường thế giới 5/6. 

Chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và nhân dân địa phương tham gia chương trình trồng cây xanh nhân Ngày môi trường thế giới 5/6. 

Ông Võ Thanh Sơn - Phó Chủ tịch UBND xã Đa Phước, cho biết: “Năm nay tổ chức hai đợt trồng cây. Tạo mảng xanh, đem lại môi trường sống trong lành hơn là mong ước của tất cả người dân. Chương trình trồng cây xanh lần này được chính quyền, các đoàn thể và người dân đồng hành rất tích cực. Được VWS  hỗ trợ kinh phí, chúng tôi đã chọn lựa rất kĩ loại cây phù hợp để trồng, đó là dầu và sưa.”.

Phó Bí thư Đoàn xã Đa Phước Đỗ Thành Danh, bày tỏ: “Thế hệ trẻ ngày nay rất quan tâm đến môi trường. Một hành động nhỏ trồng cây xanh cũng truyền cảm hứng đến các bạn trẻ, nhất là đoàn viên khi nghĩ về lời Bác dạy “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”

Chương trình trồng cây hưởng ứng ngày Môi trường thế giới là một trong các họat động bảo vệ môi trường nằm trong tháng môi trường do chính quyền xã Đa Phước phát động. Chương trình hành động vì môi trường trong năm tại đây nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, người dân trong việc khai thác bền vững và bảo vệ nguồn tài nguyên. Tìm kiếm các giải pháp giải quyết vấn đề ô nhiễm rác thải nhựa, rác thải sinh hoạt. Phát động phong trào bảo vệ môi trường đến tất cả người dân, đoàn thể. Cùng nhau dọn dẹp vệ sinh, sống thân thiện với môi trường.

Đoàn viên thanh niên tham gia trồng cây. 

Đoàn viên thanh niên tham gia trồng cây. 

Trong suốt thời gian qua, Công ty TNHH Xử lý Chất thải Việt Nam (VWS) đã tài trợ nhiều chương trình liên quan đến việc bảo vệ môi trường. Lãnh đạo VWS cho biết, đây không chỉ là nỗ lực làm tốt nhất các hoạt động ở khu xử lý chất thải Đa Phước mà còn chung tay cùng cộng đồng bảo vệ môi trường. Tài trợ hoàn toàn kinh phí để trồng 600 cây sưa, dầu cho xã Đa Phước lần này là hành động đầu tiên hưởng Vieứng ngày Môi trường thế giới trong năm 2020 của VWS.  

Ông Kevin Moore, Giám đốc điều hành VWS vui vẻ cho biết: “Đúng ngày Môi trường thế giới, không chỉ việc VWS tài trợ tài chính cho chương trình trồng cây, mà chính tôi được tận tay trồng những cây sưa, cây dầu trên các tuyến đường ở xã Đa Phước thật vinh dự, hạnh phúc. Tôi cũng rất thích thú và ngưỡng mộ ai đã chọn cây sưa, cây dầu để trồng ở vùng đất này”.

Cũng theo ông Kevin Moore, tại Việt Nam, Chính phủ cùng các bộ, ngành luôn kêu gọi người dân chung tay bảo vệ môi trường, bảo vệ hành tinh xanh đã truyền niềm cảm hứng rất lớn cho cộng đồng và bản thân ông. Ông chia sẻ thêm: “Bảo vệ môi trường hãy bắt đầu từ những hành động rất nhỏ. Chẳng hạn như hạn chế sử dụng đồ nhựa, túi nilon, rác thải kim loại, kim loại độc hại; không lãng phí đồ ăn, thức uống; phân loại rác tại, trồng nhiều cây xanh, bảo vệ nguồn nước, sử dụng các sản phẩm tái chế”. 

TPHCM: Thúc đẩy giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2020 - Để vực dậy kinh tế TPHCM trong điều kiện bình thường mới, UBND TP đã yêu cầu các cơ quan chủ quản, chủ đầu tư thúc đẩy giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2020.
Nắm chắc tình hình các vụ khiếu nại, tố cáo trên địa bàn TPHCM - UBND TPHCM yêu cầu Công an TP cần tăng cường công tác nắm tình hình, nhất là các trường hợp bị lôi kéo tham gia khiếu kiện đông người.