Từ 1/4, taxi vào sân bay Tân Sơn Nhất phải trả phí 5.000 - 10.000 đồng/lượt

(VOH) - Bảy doanh nghiệp taxi hoạt động tại sân bay vừa nhận được thông báo về phương án thu giá dịch vụ từ 5.000-10.000 đồng/lượt đối với xe taxi truyền thống, áp dụng từ ngày 1/4.

Công ty cổ phần đầu tư TCP, chủ đầu tư nhà để xe TCP tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TPHCM) vừa thông báo đến bảy doanh nghiệp taxi hoạt động tại sân bay về phương án thu giá dịch vụ từ 5.000-10.000 đồng/lượt đối với xe taxi truyền thống, áp dụng từ ngày 1/4.

Công ty TCP sẽ dừng hợp đồng thuê vị trí đậu xe tại bãi đậu xe ôtô ngoài trời, thay vào đó TCP sẽ sắp xếp số lượng vị trí đậu xe căn cứ vào danh sách xe đăng ký kinh doanh vận tải tại sân bay Tân Sơn Nhất của các hãng taxi.

Từ 1/4, taxi vào sân bay TSN phải trả phí 5.000 - 10.000 đồng/lượt 1
Từ 1/4, taxi vào sân bay TSN phải trả phí 5.000 - 10.000 đồng/lượt. Ảnh minh họa

Các xe taxi vào nhà để xe TCP qua trạm 1 phải dừng lại lấy thẻ kiểm soát và ra khỏi nhà để xe qua trạm 3 để vào làn C đón khách phải đóng giá dịch vụ là 5.000 đồng/lượt.

Trường hợp xe taxi vào đón khách tại làn D trong nhà để xe thì giá dịch vụ là 15.000 đồng/lượt (mức giá này tương đương mức áp dụng cho xe công nghệ hiện nay).

Theo Hiệp hội Taxi TPHCM, với phương án TCP dự kiến áp dụng sắp tới, các hãng taxi phải trả phí theo lượt xe, thực hiện nhận và kiểm soát thẻ nên mất thời gian khi vào sân bay. Mức thu phí này cũng tăng chi phí quá cao so với hợp đồng thuê vị trí đậu xe như hiện tại.

Phương án mới của nhà để xe TCP đưa ra là không phù hợp và sẽ dẫn đến hệ lụy các hãng hạn chế số lượng xe đưa vào sân bay để giảm chi phí.

Điều này còn có thể đẩy giá cước taxi lên cao, dẫn đến thiệt hại quyền lợi của khách hàng.