Về nạn taxi chèo kéo, làm giá ở sân bay Tân Sơn Nhất, Sở GTVT TPHCM đã xử lý đến đâu?

(VOH) - Sở Giao thông vận tải TPHCM cho biết đã phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai quyết liệt nhiều giải pháp để chấn chỉnh tình trạng “bát nháo” ở sân bay Tân Sơn Nhất.

Hành khách khi di chuyển ở sân bay Tân Sơn Nhất có phản ánh hãy gọi đến tổng đài 1022.

Hành khách bị vòi thêm tiền, chèn ép hãy gọi 1022

Chiều 18/8, tại buổi họp báo định kỳ ở Trung tâm báo chí TPHCM, trả lời câu hỏi của phóng viên VOH liên quan đến hoạt động vận tải ở sân bay Tân Sơn Nhất đã được phản ánh thời gian qua, nhất là đối với xe taxi, ông Đỗ Ngọc Hải - Trưởng phòng Quản lý vận tải đường bộ Sở Giao thông vận tải TPHCM cho biết, trước tình hình đón trả khách phức tạp trong khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, vừa qua Sở GTVT TPHCM cũng đã có nhiều cuộc họp với Cảng vụ hàng không miền Nam và Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất cùng với các đơn vị liên quan để rà soát, chấn chỉnh với nhiều giải pháp quyết liệt như tăng cường hoạt động của xe taxi, xe công nghệ để phục vụ hành khách đi lại; tổ chức phân luồng lại giao thông trong khu vực cho phép xe taxi đón khách ở làn C, làn D. Đồng thời, Sở Giao thông vận tải cũng đã tăng cường thêm lực lượng thanh tra giao thông phối hợp với các lực lượng trong sân bay để xử lý quyết liệt các trường hợp vi phạm.

Cũng theo ông Hải, Sở Giao thông vận tải đã công bố đường dây nóng của Sở tiếp nhận các phản ánh của người dân trong hoạt động vận tải là 1022 và số điện thoại đường dây nóng của Thanh tra Sở Giao thông vận tải là 028.38.300.701 hoặc Đội thanh tra giao thông số 8 đơn vị trực tiếp thực hiện nhiệm vụ trong khu vực sân bay là 028.39.718.709. “Tuy nhiên, từ khi công bố đường dây nóng đến nay, chúng tôi chưa ghi nhận cuộc gọi phản ánh nào từ phía hành khách. Người dân tham gia hoạt động vận tải ở sân bay Tân Sơn Nhất nếu có phản ánh, bị chèn ép, vòi thêm tiền hãy gọi ngay đến đường dây nóng để cơ quan chức năng tiếp nhận và có cơ sở xử lý”, ông Hải cho hay.

Giải quyết tình trạng “bát nháo” ở sân bay Tân Sơn Nhất 1
Ông Đỗ Ngọc Hải - Trưởng phòng Quản lý vận tải đường bộ Sở Giao thông vận tải TPHCM trả lời các câu hỏi của VOH về hoạt động vận tải ở Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất ở Trung tâm báo chí TP. Ảnh: Lê Bằng

Theo Sở GTVT TPHCM, từ tháng 6/2022 đến nay, Thanh tra Sở Giao thông vận tải đã lập biên bản 306 trường hợp vi phạm với số tiền hơn 634 triệu đồng. Trong đó, từ ngày 4/8, Thanh tra Sở Giao thông vận tải đã phát hiện và lập biên bản 137 trường hợp vi phạm với số tiền xử phạt là 301 triệu đồng.

Thay đổi điểm đón khách tại Ga Quốc nội của tuyến xe buýt 152

Theo Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng, nhằm phục vụ tốt nhu cầu sử dụng xe buýt của hành khách tại Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, tuyến xe buýt 152: (Khu dân cư Trung Sơn - Bến Thành - Sân bay Tân Sơn Nhất) khu vực đón xe buýt tại làn B Ga Quốc nội từ vị trí cũ (B17-B20) đến vị trí mới (B06-B09). Chuyến đầu tiên xuất bến từ 5 giờ 15 và chuyến cuối cùng xuất bến lúc 22 giờ. Thời gian giãn cách mỗi chuyến từ 12 - 30 phút. Lộ trình của tuyến xe buýt 152 như sau:

Lượt đi: Chỗ đậu xe buýt cuối đường số 10 (Khu dân cư Trung Sơn) - Đường 9A - (quay đầu gần giao lộ đường 9A và đường Nguyễn Văn Linh) - Đường 9A - Dương Bá Trạc - Nguyễn Văn Cừ - Trần Hưng Đạo - Hàm Nghi – Pasteur - Võ Thị Sáu - Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Nguyễn Văn Trỗi - Phan Đình Giót - Trường Sơn – Cầu Vượt - Sân bay Tân Sơn Nhất (Ga Quốc tế).

Lượt về: Sân bay Tân Sơn Nhất (Ga Quốc tế) -  Điểm đón khách tại làn B Ga Quốc nội (B06-B09) - Trường Sơn - Trần Quốc Hoàn - Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Văn Trỗi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Hàm Nghi - Vòng Xoay Quách Thị Trang - Lê Lai - Nguyễn Thị Nghĩa - Nguyễn Thái Học - Trần Hưng Đạo - Nguyễn Văn Cừ - cầu Nguyễn Văn Cừ - Dương Bá Trạc - Đường 9A - Chỗ đậu xe buýt cuối đường số 10 (Khu dân cư Trung Sơn).

Cũng theo Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng quy định đối với hành khách mang theo hành lý khi đi xe buýt:  Hành khách được đem theo hành lý chiếm diện tích lớn không quá (60cm x 80cm X 12cm) và trọng lượng không quá 20 kg. Nếu trường hợp hành khách mang theo hành lý vượt quá kích thước trên thì sẽ tính bằng 01 vé ngang với giá vé của 01 lượt đi/người.