Tuyên truyền PCCC qua màn hình công cộng ở Aeon mall Bình Tân

(VOH) - Sáng 22/9, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ - Công an TPHCM đã triển khai mô hình “Tuyên truyền an toàn PCCC trên các màn hình công cộng” tại Aeon Mall Bình Tân.

Đại tá Huỳnh Quang Tâm – Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (PC07), Công an TPHCM cho biết thực hiện ý kiến chỉ đạo Giám đốc Công an TPHCM về tăng cường tổ chức tuyên truyền về PCCC tại các chợ, siêu thị, trung tâm tâm thương mại. Đây là những nơi tập trung đông người, khi xảy ra cháy sẽ gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã triển khai thực hiện xây dựng các video clip hướng dẫn an toàn PCCC để trình chiếu trên các màn hình được lắp đặt, bố trí tại các địa điểm công cộng, tập trung đông người.

Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH triển khai mô hình “Tuyên truyền an toàn PCCC trên các màn hình công cộng” tại Trung tâm thương mại.
Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH triển khai mô hình “Tuyên truyền an toàn PCCC trên các màn hình công cộng” tại Trung tâm thương mại.

Nơi được chọn triển khai đầu tiên trên địa bàn TP là Trung tâm thương mại Aeon Mall Bình Tân. Theo đó, video clip tuyên truyền an toàn PCCC sẽ được trình chiếu ở những vị trí dễ quan sát như lối ra vào, quầy thu ngân, thang máy, một số quầy hàng.

“Những kiến thức, kỹ năng về phòng cháy chữa cháy và thoát nạn khi xảy ra cháy sẽ được truyền tải qua video clip ngắn, mà mọi người ai cũng có thể thực hiện. Đây là một trong những hình thức tuyên truyền thiết thực trong tình hình cháy nổ diễn biến phức tạp thời gian qua. Công an TPHCM sẽ tiếp tục triển khai nhân rộng đến các địa điểm tập trung đông người như chung cư, các khu vui chơi, giải trí, các Lễ hội đông người nhằm tăng cường công tác PCCC trong thời gian tới”, Đại tá Huỳnh Quang Tâm cho hay.

Tuyên truyền PCCC qua màn hình công cộng ở Aeon mall Bình Tân 2
Clip hướng dẫn cài đặt ứng dụng Help 114 được trình chiếu trên màn hình tại Aeon Mall Bình Tân.

Chính vì vậy, công tác PCCC&CNCH ở đây luôn được quan tâm, chú trọng để người dân đến tham quan, mua sắm cũng như nhân viên làm việc trong tòa nhà cảm thấy an tâm. 

Việc trình chiếu lồng ghép các video clip về PCCC trên các màn hình nơi công cộng nhằm tuyên truyền, hướng dẫn cho khách hàng và toàn bộ nhân viên làm việc tại trung tâm có ý thức hơn trong công tác PCCC. Đây là việc làm rất có ý nghĩa và hữu ích. Đảm bảo cho tòa nhà được vận hành được an toàn và an ninh”, ông Nguyễn Văn Lập, Giám đốc Trung tâm Bách hóa tổng hợp và siêu thị Aeon Bình Tân nói.

Aeon Mall Bình Tân là khu trung tâm thương mại hiện đại, rộng lớn, có tổng diện tích lên tới 110.000m2. Với thiết kế thành khu tổ hợp giải trí tích hợp nhiều hoạt động như: mua sắm, vui chơi, ăn uống, học tập, mỗi ngày thu hút khoảng 25 ngàn lượt khách, cuối tuần có thể lên đến 50 ngàn lượt khách đến đây.