Tỷ lệ trả lời kiến nghị cử tri trước kỳ họp HĐND TPHCM đạt 100%

(VOH) - Đến trước Kỳ họp thứ 23 các đại biểu HĐND Thành phố đã nhận 133 lượt kiến nghị của cử tri tập trung vào 10 lĩnh vực.

Các kiến nghị này được gửi đến Ủy ban nhân dân TPHCM, các sở, ngành thành phố (giảm 30 lượt so với 163 lượt kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 17).

Hội nghị tiếp xúc cử tri tại quận 2. Ảnh minh họa

Theo đó, UBND Thành phố đã chỉ đạo các sở ngành, quận huyện giải quyết xong hoặc giải trình làm rõ 100/133 kiến nghị đạt 75,2%), đang tiếp tục triển khai thực hiện 20/133 kiến nghị (chiếm 15%). Thành phố tiếp thu và đang kiến nghị những vấn đề thuộc thẩm quyền của các cơ quan Trung ương xem xét là 12/133 kiến nghị (chiếm 9%). Tỷ lệ trả lời kiến nghị cử tri đạt 100%, không có kiến nghị cử tri chưa được trả lời. Trưởng Ban Pháp chế HĐND Thành phố Phạm Quỳnh Anh đánh giá cao sự nỗ lực của chính quyền Thành phố trong việc giải quyết kiến nghị cử tri, đồng thời đề nghị thời gian tới cần quan tâm hơn đến 1 số kiến nghị liên quan đến các dự án kéo dài nhiều năm. “Nội dung trả lời cơ bản đầy đủ rõ ràng. Tuy nhiên còn số tồn tại hạn chế cần được tháo gỡ để phản hồi cho cử tri. Các kiến nghị cần được trả lời rõ ràng và có lộ trình giải quyết rõ ràng”, bà Phạm Quỳnh Anh cho biết.

Bên cạnh đó, HĐND cũng đề nghị UBND Thành phố tiếp tục quan tâm đến việc chậm tiến độ thực hiện dự án trong thời gian dài như: tiến độ bồi thường các dự án cải tạo, sửa chữa chung cư cũ, xuống cấp, vấn đề xin phép xây dựng, sửa chữa nhà ở tại các khu vực quy hoạch kéo dài chưa triển khai thực hiện, các dự án cải tạo kênh, rạch giảm ô nhiễm môi trường…