Văn nghệ sĩ TPHCM bắt đầu hành trình về nguồn “Âm vang Trường Sơn”

(VOH) - Sáng 7/11, Hành trình về nguồn “Âm vang Trường Sơn” do Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM tổ chức chính thức khởi hành.

Điểm đầu tiên trong chuyến hành trình về nguồn Âm vang Trường Sơn mà đoàn dừng chân là di tích Thành cổ Quảng Trị. Đoàn đã dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ và tham quan, thả hoa trên dòng sông Thạch Hãn.

NSƯT Lê Thiện bày tỏ niềm xúc động: “Mấy chục năm tôi mới quay trở lại đây, tôi không biết phải diễn tả cảm xúc như thế nào, chỉ biết là có điều gì đó nghèn nghẹn. Trong các vai diễn gần đây của tôi nói về những chiến sĩ, những đứa con hy sinh, tôi vào vai nhanh, không cần đạo diễn phải phân tích vì tôi đã từng chứng kiến sự hy sinh mất mát. Và giờ khi đến đây như được xem thước phim quay chậm. Tôi rất xúc động”.

Văn nghệ sĩ TPHCM bắt đầu hành trình về nguồn “Âm vang Trường Sơn” 1
Đoàn dừng chân tại di tích Thành cổ Quảng Trị.

NSƯT Thu Vân, là một trong những nghệ sĩ trẻ ở lĩnh vực cải lương lần đầu tiên được tham gia về nguồn tại Trường Sơn bày tỏ nhiều cảm xúc: "Vân cảm thấy vô cùng hạnh phúc, vì mình được đến thăm những địa chỉ đỏ cách mạng. Để bản thân có thêm hiểu biết, trải nghiệm, sau này mình có những vai diễn về đề tài cách mạng thì mình sẽ thể diện hay hơn, tốt hơn”.

Xem thêm: Đấu giá biển số ô tô: Giá khởi điểm cần thấp hơn

Đạo diễn trẻ Hoàng Tấn - nghệ sĩ trẻ tiêu biểu TPHCM 2021, 2022 cảm thấy tự hào khi được tham gia chuyến về nguồn lần này. “Khi đến thành cổ Quảng Trị, nghe những đoạn nhạc nền, nghe những câu chuyện tôi có nhiều cảm xúc lắm. Tôi hình dung ra những chàng trai cô gái tuổi đôi mươi cắp ba lô lên đường vì một lý tưởng chung cho đất nước. Thiêng liêng lắm. Không chỉ là biết ơn mà còn là niềm tự hào rất lớn vì những hy sinh của các anh để chúng ta có được cuộc sống hòa bình hôm nay”.

Văn nghệ sĩ TPHCM bắt đầu hành trình về nguồn “Âm vang Trường Sơn” 2
Đoàn thả hoa trên dòng sông Thạch Hãn

Chiều cùng ngày, Đoàn di chuyển đến nghĩa trang Trường Sơn dâng hương, thắp nến tưởng niệm tại nghĩa trang và giao lưu với văn nghệ sĩ từng tham gia kháng chiến.