Vì sao sức mua tại các chợ truyền thống, trung tâm thương mại giảm sút?

(VOH) - Theo đại diện Sở Công Thương, khoảng thời gian này là thấp điểm tiêu dùng của cả nước và TPHCM sau cao điểm mua sắm dịp Tết Nguyên Đán 2023.

Trước thông tin sức mua tại các chợ truyền thống, trung tâm thương mại giảm sâu trong những tuần qua, Trưởng phòng Kế hoạch tài chính - Sở Công Thương Lê Đình Hiếu đã đưa ra một số lý do.

Trong nước, những vi phạm về trái phiếu đã dẫn đến sự thay đổi trong các chính sách điều hành tài chính, khiến lãi suất vay ngân hàng tăng khá cao, đặc biệt là ở các khoản vay tiêu dùng, tín chấp.

Người dân trong nước có xu hướng cắt giảm chi tiêu, ưu tiên cho những sản phẩm tiêu dùng cơ bản, thiết yếu.

Vì sao sức mua tại các chợ truyền thống, trung tâm thương mại giảm sút? 1
Theo Sở Công Thương, khoảng thời gian này là thấp điểm tiêu dùng của cả nước và TPHCM sau cao điểm mua sắm dịp Tết Nguyên Đán 2023. Ảnh minh họa: PN

Việc giao thương giữa các nước hiện gặp nhiều khó khăn do tình hình chiến sự, khủng khoảng tài chính. Điều này làm cho đơn hàng của các doanh nghiệp có phần suy giảm.

Theo đại diện Sở Công Thương, khoảng thời gian này là thấp điểm tiêu dùng của cả nước và TPHCM sau cao điểm mua sắm dịp Tết Nguyên Đán 2023.

Sự gia tăng của xu hướng mua hàng trực tuyến cũng là nguyên nhân khiến người dân mua sắm tại chợ truyền thống, trung tâm thương mại giảm.