Việc hát karaoke bất chấp giờ giấc ảnh hưởng hàng xóm xử lý như thế nào?

(VOH) - Cử tri TPHCM bày tỏ sự quan tâm đến các nội dung về chăm lo đời sống văn hóa tinh thần và sức khỏe cho người cao tuổi khi Thành phố đang trong quá trình già hóa dân số.

Quá trình này đang diễn ra, đặt ra nhiều mối lo ngại. Trong đó, cử tri lo ngại trước việc thiếu hụt các dịch vụ tư vấn và chăm sóc sức khỏe của người cao tuổi, hệ thống chăm sóc sức khỏe chưa bắt kịp với tốc độ già hóa dân số ngày càng tăng.

Vấn đề chăm lo sức khỏe với các mô hình phù hợp, hoạt động thể dục thể thao cho người cao tuổi được nhiều đại biểu quan tâm. Theo đó, với ý kiến của mình, cử tri Nguyễn Văn Vị, cán bộ hưu trí sống tại huyện Bình Chánh chia sẻ: “Bản thân tôi nghỉ hưu, tuổi cao nhưng thấy những quán nhậu, karaoke vui chơi quá khuya, đề nghị chính quyền địa phương nhắc nhở để không xảy ra tình trạng mất trật tự khu phố, xóm ấp. Vui chơi nên có chừng, dừng các hoạt động ồn ào kéo dài quá khuya như thế!”

Cũng trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn sáng 11/7, vấn đề giải quyết tiếng ồn karraoke và ô nhiễm tiếng ồn tiếp tục làm nóng nghị trường.

Theo cử tri Lê Thị Nhàn, ở quận Thủ Đức, karaoke là hình thức giải trí, đa số người dân lao động hay sử dụng hình thức này, vừa tạo niềm vui sau một ngày làm việc căng thẳng. Tuy nhiên, để tiếng ồn ảnh hưởng đến người khác là việc không nên, cần phải giải quyết có lý có tình, bởi vì “ở một đô thị đông đúc như TPHCM, việc hát karaoke bất chấp giờ giấc không kể giờ nào, hát với ai, giọng hay hay dở… ảnh hưởng lớn đến những người xung quanh. Cho nên, mình rất đồng ý với ý kiến không tổ chức các hoạt động hát karaoke gây ô nhiễm tiếng ồn, ảnh hưởng đến chất lượng sống của người dân Thành phố”.

Liên quan đến giải pháp phát triển du lịch sau mùa dịch COVID-19, đồng quan điểm với ý kiến của một số đại biểu về việc Thành phố cần có những giải pháp phát triển du lịch thu hút người dân tại Thành phố và địa phương lân cận, cử tri Hoàng Thị Thoa, ở quận 12 cũng cho rằng, Thành phố cần có giải pháp thiết kế các chương trình du lịch, đơn cử như City tour, tour du lịch đường sông… Các tour tổ chức sao cho hợp lý, đi về trong ngày, dịch vụ thoải mái để đáp ứng nhu cầu tiện lợi, tiết kiệm chi phí sau mùa dịch COVID-19.

du lịch đường sông

Du khách chờ đi buýt sông tại bến Bạch Đằng (quận 1) (Ảnh: HL)

Theo bà Hoa: “Theo nhu cầu và định hướng sắp tới, bản thân mình cũng như mọi người đều mong muốn trong thời gian tới sẽ có những chuyến đi du lịch ngắn, trong ngày cho gia đình. Mình nghĩ rằng trong thời gian tới, xu hướng người dân sẽ quan tâm đến những tour du lịch ngắn hạn, ở khu vực gần mà được kiểm soát dịch bệnh tốt: đi nghỉ dưỡng hoặc du lịch tâm linh. Thành phố nên phát triển những sản phẩm du lịch tour trong ngày, 2 ngày cho những đối tượng từ các tỉnh đến Thành phố thì sẽ phù hợp hơn”.

Đẩy mạnh thi đua 200 ngày chào mừng Đại hội Đảng các cấp - Chiều 11/7, Hội đồng nhân dân TPHCM (HĐND TP) thông qua Nghị quyết các tờ trình xung quanh các nội dung về kinh tế, ngân sách, đề án sữa học đường, thu phí lòng đường...

Trao tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Hậu Giang - Đại diện đoàn Thanh niên - Công đoàn viên chức - Hội Cựu chiến binh Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM đã trao học bổng cho 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn phấn đấu vượt khó học tốt.