Chờ...

Việt Nam-Na uy tăng cường hợp tác kinh tế biển

(VOH) - Hội thảo kinh tế biển Na Uy-Việt Nam diễn ra vào chiều 23/11 do Đại sứ quán Na Uy tổ chức tại TPHCM nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước Việt Nam-Na Uy.

Phát biểu khai mạc hội thảo, bà Siren Gjerme Eriksen–Đại sứ Na Uy tại Việt Nam nhấn mạnh, Na Uy có thế mạnh kinh tế biển và thông qua hội thảo lần này mong muốn hai nước sẽ có cơ hội hợp tác, chia sẻ về phát triển kinh tế biển.

Thời gian qua, Na Uy đã có 20 năm hợp tác với Đại học Nha Trang về nuôi trồng thủy hải sản và đào tạo cho Việt Nam trên lĩnh vực dầu khí. Đây là những minh chứng cho sự hợp tác phát triển giữa hai nước.

Nền tảng 45 năm quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Na Uy là nền tảng quan trọng để mở ra tiềm năng cơ hội hợp tác giữa hai nước. Việt Nam và Na Uy đều có đường bờ biển dài và hai nước đều quan tâm đến việc phát triển các ngành kinh tế biển, hàng hải và dầu khí.

Tại hội thảo, hai bên đã thảo luận, trao đổi về kế hoạch, ưu tiên phát triển kinh tế biển của Việt Nam, kinh nghiệm của na Uy trong phát triển bền vững và hiệu quả các ngành công nghiệp biển, ngành thủy sản hiệu quả về kinh tế, bền vững về môi trường, kinh nghiệm của Na Uy trong ngành dầu khí và cơ hội hợp tác giữa hai nước trong ngành dầu khí.