Vụ 4 tiếp viên hàng không xách ma túy từ Pháp về: Không bỏ lọt tội phạm

(VOH) - Đó là khẳng định của Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an TPHCM tại cuộc họp báo chiều nay.

Chiều 30/3, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế TPHCM (Ban chỉ đạo) họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội và công tác phòng chống dịch trên địa bàn TP tuần qua. 

Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an TPHCM khi trao đổi về vụ việc 4 tiếp viên hàng không xách ma túy từ Pháp về Việt Nam đã nói "Không bỏ lọt tội phạm, không làm oan người vô tội”

Vụ 4 tiếp viên hàng không xách ma túy từ Pháp về: Không bỏ lọt tội phạm 1
Thượng tá Lê Mạnh Hà tại buổi họp báo - Ảnh: TTBC

Ông Lê Mạnh Hà cho biết, tội phạm ma túy gây hậu quả, tác hại rất lớn đối với con người và xã hội. Do đó, bộ luật Hình sự đã quy định những hình phạt nghiêm khắc với các tội danh về ma túy, trong đó, khung hình phạt cao nhất là tử hình.

Nhóm tội phạm liên quan đến ma túy thường thu lợi nhuận rất lớn nên bằng mọi cách thức tinh vi, không từ thủ đoạn nào với nhiều để có thể che giấu hành vi phạm tội.

“Dù là thủ đoạn nào thì bản chất khách quan vụ việc, vụ án không thể thay đổi. Do vậy, trách nhiệm của lực lượng công an là điều tra, làm rõ diễn biến, hành vi phạm tội để không bỏ lọt tội phạm, không làm oan người vô tội" - thượng tá Lê Mạnh Hà nhấn mạnh.

Lấy ví dụ là vụ việc gần đây nhất xảy ra tại TPHCM khi 1 cô gái bị 1 đối tượng đồng nghiệp trả thù bằng cách gài ma túy vào xe, vào nhà, rồi tố giác tới cơ quan công an.

Thượng tá Lê Mạnh Hà cho biết Công an Thành phố đã vào cuộc điều tra làm rõ, phát hiện hành vi "vu khống" cũng như "Tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy" của các đối tượng liên quan, trả lại sự trong sạch cho cô gái bị hại.

Với vụ việc 4 tiếp viên hàng không xách tay ma túy từ Pháp về Việt Nam qua Cửa khẩu Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Thượng tá Lê Mạnh Hà khẳng định Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã khởi tố hình sự vụ án và đang tiếp tục điều tra.

Khi có kết quả điều tra, phía công an sẽ thông tin rộng rãi.