Chờ...

HLV Troussier tìm cách khắc phục điểm yếu “chí tử” của tuyển Việt Nam trước trận gặp Indonesia

VOH - HLV Philippe Troussier đã dành nhiều thời gian giúp tuyển Việt Nam học cách phòng ngự bóng bổng trước trận quyết chiến với Indonesia.

Đêm nay (21/3), tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu thứ 3 thuộc vòng loại World Cup 2026 trước chủ nhà Indonesia. Sau thất bại tại Asian Cup, HLV Philippe Troussier đang tìm cách khắc phục điểm yếu của ĐTQG nhằm mang lại kết quả có lợi. 

Ngay trong buổi tập đầu tiên của tuyển Việt Nam tại đất khách, Philippe Troussier đã dành phần lớn thời gian cho các học trò tập luyện chống bóng bổng. Đây cũng là một trong những điểm yếu của đội khách. 

hlv-troussier-tim-cach-khac-phuc-diem-yeu-chi-tu-cua-tuyen-viet-nam-truoc-tran-gap-indonesia 1
HLV Troussier cho các học trò tập chống bóng bổng - Ảnh: Internet

Trong trận gặp Iraq trước đó, Bùi Hoàng Việt Anh và các đồng đội đã bối rối khi Iraq liên tục rót bóng bổng vào vòng cấm và phải nhận bàn thua ở phút bù giờ. 

Tuyển Indonesia với những cầu thủ nhập tịch sở hữu thân hình cao lớn khả năng cao sẽ áp dụng lối đánh kể trên. Do đó, việc học cách ngăn chặn sở trường của đối thủ ít nhiều giúp tuyển Việt Nam có thêm cơ hội giành điểm số trên sân khách. 

hlv-troussier-tim-cach-khac-phuc-diem-yeu-chi-tu-cua-tuyen-viet-nam-truoc-tran-gap-indonesia 12
Tuyển Việt Nam quyết thâm trả món nợ trước Indonesia - Ảnh: VFF

Bên cạnh đó, HLV Troussier cho chuyển sang tập chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công. Các hậu vệ, sau khi đoạt được bóng, không phất mạnh lên phía trên mà phải bình tĩnh tổ chức phối hợp để phát triển bóng. 

Kể từ khi lên dẫn dắt tuyển Việt Nam, HLV Troussier cho bỏ lối chơi phòng ngự - phản công, để chuyển sang chủ động kiểm soát bóng, phối hợp ngắn để tổ chức tấn công. Điều này dù chưa mang lại kết quả tốt ở Asian Cup, nhưng nhiều CĐV tin rằng sự trở lại của nhiều trụ cột sẽ giúp đội nhà phát huy hiệu quả tối đa lối chơi này. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.