Chờ...

Thực hư chuyện tác giả ca khúc Nàng Kiều Lỡ Bước qua đời

VOH - Sau khi thông tin nhạc sĩ Lý Hào Nam qua đời được lan truyền rộng rãi, nhiều người ngỡ ngàng khi được biết sự thât.

Vào ngày 23/3 vừa qua, showbiz Việt không khỏi bàng hoàng trước thông tin ca - nhạc sĩ Lý Hào Nam qua đời qua thông báo của TiTi - cựu thành viên nhóm nhạc HKT.

tac-gia-ca-khuc-nang-kieu-lo-buoc-qua-doi-btv198
Titi thông báo nghệ sĩ Lý Hào Nam qua đời khiến nhiều người bàng hoàng 

Trên trang cá nhân của mình, TiTi đã chia sẻ một bức ảnh cùng với dòng tâm sự đầy xúc động: "Cảm ơn anh! Nếu HKT không có bài hát của anh chắc chắn sẽ không bao giờ là huyền thoại. Anh yên nghỉ nhé." Di ảnh thuở sinh thời của Lý Hào Nam khiến mọi người không khỏi bồi hồi nhớ về những thành công mà anh đã góp phần tạo nên trong ngành âm nhạc.

TiTi cho biết anh bàng hoàng khi nhận được tin từ một người bạn về sự ra đi của nhạc sĩ Lý Hào Nam. Anh không thể tin vào sự thật này vì chưa từng nghe tin Lý Hào Nam bị bệnh nặng trước đó. Theo TiTi, Lý Hào Nam là một người sống rất kín tiếng và ít liên lạc với bạn bè, do đó, không có nhiều người biết rõ nguyên nhân khiến nam ca sĩ ra đi ở tuổi 41.

tac-gia-ca-khuc-nang-kieu-lo-buoc-qua-doi-btv198 (2)
Anh là người góp phần làm nên tên tuổi của HKT với ca khúc Nàng Kiều Lỡ Bước 

Tuy nhiên, mới đây ca sĩ Lâm Chấn Huy đã lên tiếng đính chính tin đồn trên, khẳng định Lý Hào Nam vẫn chưa qua đời. Được biết, nam ca sĩ khá thân thiết với gia đình tác giả ca khúc Nàng Kiều Lỡ Bước. Vì bận rộn công việc nên Lâm Chấn Huy dần mất liên lạc với người bạn cũ.

Bất ngờ một ngày, Lâm Chấn Huy được bố ruột của Lý Hào Nam liên lạc nhờ tìm tung tích con trai. Cụ thể, giọng ca 1983 theo bạn rời quê nhà vào TP.HCM. Sau nhiều nỗ lực, họ tìm được Lý Hào Nam trong tình trạng sa ngã vào chất cấm. 

Khi được sự đồng thuận từ gia đình, vợ chồng Lâm Chấn Huy hỗ trợ đưa Lý Hào Nam vào viện tâm thần ở Đồng Nai. Do tình hình nhạy cảm nên phía Lâm Chấn Huy vẫn giữ kín thông tin, không chia sẻ rộng rãi mà chỉ âm thầm vận động quyên góp hỗ trợ cho gia đình Lý Hào Nam.

Sau khi điều trị, Lý Hào Nam có thời gian tỉnh táo trở lại nhưng do "ngựa quen đường cũ" nên lại sa đà vào uống rượu, tụ tập. Đặc biệt, nam nghệ sĩ thường bỏ nhà ra đi khiến bố ruột lo lắng. Trong ba tháng gần nhất, Lâm Chấn Huy và gia đình mất liên lạc hoàn toàn với Lý Hào Nam.

Hiện tại, phía Lâm Chấn Huy đang liên lạc Titi đăng bài đính chính bởi các luồng thông tin con trai qua đời khiến bố Lý Hào Nam lo lắng. 

tac-gia-ca-khuc-nang-kieu-lo-buoc-qua-doi-btv198 (3)
Gia đình đang nỗ lực tìm kiếm Lý Hào Nam - Ảnh: FBNV

Lý Hào Nam sinh năm 1983, sở hữu năng khiếu nghệ thuật từ bé. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, anh không thể tiếp tục học tập tại trường Đại học Nghệ thuật Huế như ước mơ ban đầu. Sau khi chuyển đến TP.HCM, cuộc đời của Lý Hào Nam bắt đầu sang trang mới.

Ban đầu, Lý Hào Nam đi hát phòng trà và tham gia các buổi lưu diễn tại nhiều tỉnh thành để theo đuổi đam mê âm nhạc. Với tài năng sáng tác, anh đã ghi dấu ấn với nhiều ca khúc ấn tượng như Mưa Phùn, Thiên Đường Khóc... Nhưng không gì có thể sánh bằng thành công vang dội của ca khúc Nàng Kiều Lỡ Bước ra đời vào cuối năm 2010. 

Thật tiếc cho một tài năng nghệ thuật lại có những bước chân sa ngã ở độ tuổi còn quá trẻ. Hy vọng gia đình sẽ sớm tìm được Lý Hào Nam.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao.

BANNER-VOH 1111