Saigon Heat hướng mục tiêu nâng chất cầu thủ Việt

(VOH) - Tối qua, 7/11, ở trận đấu thứ 2 Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2015-2016, tại nhà thi đấu trường quốc tế Canada, Q.7, đội bóng rổ chuyên nghiệp duy nhất của Việt Nam là Saigon Heat đã có một trận đấu tưng bừng trước đội khách Malaysia Dragons, nhưng cuối cùng thất thủ 92-100.

Arnold Nguyễn - cầu thủ Việt kiều của đội Saigon Heat

Saigon Heat mở đầu trận đấu rất hứng khởi và dẫn 25-24 sau hiệp 1 trước Maylaysia Dragons. Bước sang hiệp đấu thứ 2, đội khách chơi bùng nổ và lên điểm rất nhanh và có lúc dẫn trước Saigon Heat tới 39-29. Tuy nhiên, sự tỏa sáng của Triệu Hán Minh và ngôi sao Lenny Daniel đã giúp Saigon Heat ghi liền 11 điểm để rút ngắn cách biệt xuống còn 40-43 sau khi kết thúc hiệp 2. Bước sang hiệp 3, tinh thần các cầu thủ Saigon Heat lên rất cao và xuất sắc vượt lên dẫn 60-59. Hiệp đấu cuối cùng chứng kiến những phút giây kịch tính nhất của trận đấu. Hai đội giành giật từng điểm một, đưa khán giả qua các tỷ số 80-80 rồi 85-85 để bước vào hiệp phụ. May mắn không mỉm cười với Sagon Heat khi để thua chung cuộc 92-100.  

Dù thua nhưng Saigon Heat vẫn được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà khi chứng kiến các cầu thủ thi đấu hết mình, trong đó có sự đóng góp không ít của các cầu thủ nội binh và gốc Việt.

Khán giả dõi theo từng pha bóng của các cầu thủ đội nhà

Đây là trận thua thứ 2 liên tiếp của Saigon Heat. Điều này có thể lý giải bởi một trong những mục tiêu quan trọng của đội Saigon Heat mùa này là nâng chất cầu thủ Việt Nam. Các cầu thủ Việt sẽ được thi đấu nhiều hơn và có vị trí quan trọng hơn trong đội bóng. Đội bóng chấp nhận có thể có một khởi đầu không tốt khi tăng tỉ lệ cầu thủ nội trong đội đến 60% ở đội hình ra sân, để hy vọng sẽ có được những cầu thủ nội làm chủ lực cho mùa bóng sau.

HLV Anthony Garbelotto chỉ có ba ngoại binh để chinh phục ABL mùa này là Will Creekmore (Mỹ, cao 2,05m), Daniel Lenny McArthur (Mỹ, cao 2,03m) và Morgan Moses (Thái Lan gốc Mỹ, cao 2,02m). Còn lại là hai cầu thủ Việt kiều là Việt Arnold (Mỹ, cao 1,88m) và Stefan Nguyễn (Thụy Điển, 1,92m) cùng bảy cầu thủ Việt như Triệu Hán Minh, Ngô Tuấn Trung… Dù kết quả chung cuộc chưa khả quan, song có thể thấy được sự gắn kết của các thành viên Saigon Heat đã cải thiện rõ rệt. Các nội binh được thi đấu nhiều hơn và thể hiện được khả năng và đang hướng tới những màn thể hiện thuyết phục hơn trong các trận đấu tiếp theo.

Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) lần thứ 6 - 2015, quy tụ 7 đội bóng gồm Saigon Heat, Hitech Bangkok City (Thái Lan), Westports Malaysia Dragons (Malaysia), Singapore Slingers (Singapore), Mono Vampire (Thái Lan) và Pacquiao Powervit Pilipinas Agilas (Philippines). Saigon Heat sẽ thi đấu tất cả 20 trận, bao gồm 10 trận diễn ra trên sân nhà tại Nhà thi đấu trường Quốc tế Canada, Q.7, và 10 trận sân khách ở các nước Đông Nam Á khác, kéo dài đến tháng 02/2016.