Saigon Heat thua tiếc nuối trước đương kim vô địch

(VOH) - Tối 5/12, ở trận đấu thứ 6 tại Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2015-2016 gặp đương kim vô địch Hi-Tech Bangkok City (Thái Lan), đội bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam Saigon Heat đã có một trận đấu tưng bừng, rượt đuổi đầy kịch tính khiến nhà thi đấu trường quốc tế Canada (Q.7) nhiều lần như muốn vỡ tung.

Tuy thua chung cuộc 70-74 đầy tiếc nuối, song Saigon Heat vẫn nhận được rất nhiều tràng pháo tay tán thưởng từ khán giả.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn với nhiều pha rượt đuổi đầy kịch tính.

Đây là lần thứ 2 ở mùa giải, hai đội chạm trán nhau. Trước đó hơn 2 tuần, đội bóng Thái Lan đã giành chiến thắng với tỷ số cách biệt 88 - 71. Tuy nhiên trên sân nhà, Saigon Heat đã thi đấu đầy hứng khởi để dẫn trước đối thủ 15-13 sau hiệp đấu đầu tiên. Tuy nhiên, Hi-Tech Bangkok City vẫn chứng tỏ được bản lĩnh của nhà đương kim vô địch nhờ sự vững chắc trong phòng thủ cùng tốc độ trong những pha lên bóng, qua đó dẫn ngược đội chủ nhà 34-29 sau hiệp đấu thứ 2.

Bước sang hiệp 3, các cầu thủ Hi-Tech Bangkok City tiếp tục duy trì lợi thế dẫn 57-48 với sự xuất sắc của Goldstein, VĐV nhỏ con nhưng cực kỳ nhanh nhẹn và linh hoạt. Cầu thủ này là người thi đấu năng nổ nhất của Hi-Tech khi anh kết thúc trận đấu với 25 điểm, 10 lần cướp bóng thành công từ tay các cầu thủ Saigon Heat.  

Saigon Heat liên tục nhận được những tràng pháo tay tán thưởng.

Hiệp 4 lại một lần nữa chứng kiến những nỗ lực tuyệt vời của các cầu thủ chủ nhà để rượt đuổi đầy ấn tượng, có lúc dẫn ngược lại 58-57. Hai đội tiếp tục giằng co và Saigon Heat xuất sắc cân bằng thế trận với 70-70. Tuy nhiên, những tình huống mất bóng ở giữa sân và phạm lỗi khiến Saigon Heat lỡ cơ hội ngược dòng. Đội bóng Thái Lan thể hiện rõ bản lĩnh nhà đương kim vô địch khi tận dụng thành công các sai lầm của Saigon Heat để giành chiến thắng chung cuộc 74 - 70 trong sự tiếc nuối của các cổ động viên chủ nhà.

Sau 6 trận, đội bóng rổ Việt Nam thắng 2, thua 4. Tuy nhiên, sự tiến bộ qua từng trận của Saigon Heat là rất đáng ghi nhận, Trận kế tiếp, Saigon Heat sẽ tiếp đón Singapore Slingers trên sân nhà vào ngày 12/12.